head

Sunday, October 09, 2005

NHÂN TƯỚNG HỌC. Và Y-HỌC PHƯƠNG ĐỘNG.

21 February, 1995

NHÂN TƯỚNG HỌC. Và Y-HỌC PHƯƠNG ĐỘNG.

-Trong y học khâu chẩn đoán rất là quang trọng , chẩn đoán có chính xác , thì trị liệu mới đạt hiệu quả cao.

-Theo y học phương đông , chẩn đoán là một nghệ thuật , không cần đến những dụng cụ máy móc phức tạp , người thầy thuốc đông phương , vẫn có thể đoán định bệnh tình , bằng Cách hỏi , nhìn ,sờ mó , nghe , ngữi , và cảm nhận sóng điễn Sinh học , không những là Nghệ thuật , PHƯƠNG PHÁP CHẪN BỆNH , của đông phương , là một khoa học , khoa học tổng hộp , một khoa học quyền bí , và là một đường lối giáo dục vô cùng sinh động.

-Người chẩn bệnh phải âm hiểu, thiên văn , địa lý , tâm lý xã hội , dinh dưởng cơ thễ học , bệnh lý học ..V v....

-Tất cả đều dựa theo vào học thuyết VŨ TRỤ THỐNG NHỨT và ÂM DƯƠNG BIẾN CHỨNG giáo dục , là biết cách giúp mình và giúp ngừơi , phòng trị bệnh tật với phương pháp chẫn bệnh nầy,không có gì che dấu được bạn, bạn sẽ khám phá ra.

-Những triệu chứng bất ổn , ở những người thường cho mình khoẽ mạnh , cả thể chất lẫn tinh thần ,bạn có thể xác định , giai đoạn bệnh của người mà bạn đang khám , và biết đây là mất quân bình về sinh lý hay cơ năng , tâm lý hay tinh Thần , thật ra theo đông y , mỗi bệnh trong người , đều liên hoan mật thiết với nhau , và có nguồn góc chúng , là sinh sống trái tự nhiên , hay trật tự VŨ TRỤ nhất là trong cơ thễ hàng ngày .

-Khi chẩn bệnh , trước hết cần biết tình trạng ÂM DƯƠNG của sức khõe hiện thời , bằng cách xem xét các yếu tố đối lập , bổ túc đang có trong cơ thể , kế tiếp đến tìm hiểu cách ăn uống , và thực phẩm , mà bệnh nhân đã và đang dùng .

-Đối chiếu với thể chất bẩm sinh và môi trường sống , điều quan trọng là không được tách rời bộ phận và toàn thễ , nghĩa là phải xem , một cơ phận , phản ảnh tình trạng toàn cơ thể , và những cơ quan khác nhau , nằm ở vị trí đối lập nhau , đều có liên quan , bổ túc lẫn nhau , tình trạng tương đối . Bộ nầy thễ hiện , trong các tương quan sau đây.

TRÊN và DƯỚI.
Xem cổ là điểm phần hai cơ thễ , theo chiều ngang , thì đầu là phần trên , và thân mình là phần dưới , xét về cấu trúc , đầu chắc đặc hơn , nên DƯƠNG hơn phần thân , còn hình dáng nó to hơn , do đó thân ÂM hơn đầu , vì ÂM và DƯƠNG đối , nên phần thân xảy ra đều gì , thì đều đó cũng phãn ảnh ở đâù , như vậy tình trạng của TIM -GAN-PHỖI RUỘT , và các cơ quan trong phần thân , đều có biễu hiện tương ứng phần đầu , mà ta có thễ thấy được , nhờ quan sát vùng mặt.

-Từ cổ xem như phần giữa cơ thễ , đầu phát triễn hướng lên , trong khi phần thân phát triễn hướng xuống , vì vậy các cơ quan nằm ở vùng dưới của thân , sẻ lộ ra ở vùng trên của khuôn mặt , những cơ quan nằm giữa phần thân , sẽ Lộ ra ở vùng giữa khuôn mặt , và những cơ quan nằm ở phần trên của thân , sẻ lộ ra ở vùng dưới của khuôn mặt .

1-PHỖI : phỗi lộ ra ở má , má đõ bừng , phỗi đang bị viêm , má nỗi tàng nhan , mụn nhọt cho thấy phỗi bị ứ đòm và chất béo , màu da má nhợt nhạt , cho thấy phỗi yếu .

2-TIM : tình trạng tim hiện ra ở chót mũi , chót mũi nở lớn , cho thấy tim phòng to , nếu có thêm màu đỏ nghiã là tim làm việc quá sức , kèm theo triệu chứng huyết áp bất thường < cao hoặc thấp > giữa chót mũi có Vết nức nẽ là tim bị hở, và có tiếng thổi , kèm theo triệu chứng rối loạn nhịp tim.

3-CUỐN PHỖI : Tình trạng cuốn phỗi lộ ra ở 2 lỗ mũi , lỗ mũi rộng , cho thấy cuốn phỗi thông , lổ mũi hẹp , cho thấy cuốn phỗi nhỏ , yếu , 2 cánh mũi đõ , là cuốn phỗi bị viêm .

4-DẠ DÀY và TÙY TẠNG : tình trạng của 2 cơ quan nầy , phãn ãnh lên vùng sóng mũi < SƠN CAN > và góc mũi dưới .

< ẤN ĐƯỜNG > .

5-THẬN : thận liên hệ với lỗ tai và mắt , tai nhỏ mà không có trái tai , cho thấy thận và sinh lực bẩm sinh , yếu kém , nếu mắt có quằn thâm , thận đã bị co rút , do ăn uống quá DƯƠNG , như < ăn uống quá mặn > hoặc Thiếu ngủ và có thễ mắc chứng cuồng dâm , nếu phần thịt dưới mắt bị húp ,-NỌNG , thận đã bị trương giãn , do ăn nhiều món ÂM .< như đường trái cây , nhất là ăn uống nhiều nước > Nếu tàn nhan , mụn nhọt nơi ở vùng nầy , cho thấy thận bị ứ đòm , và chất béo , có thễ sõi thận .

6- GAN và LÁCH : gan liên hệ với vùng tráng giửa hai lông mài < ÂM DƯƠNG > nếu hai nơi nầy có đường nằm dọc ., thì gan bị rối loạn , nếu nổi lằn ngang là yếu hệ tiêu hóa , trong khi lá lách liên quan với vùng tráng , ở dưới lông mài < MÀNG TANG > nếu da vùng nầy biến sắc , cho thấy lá lách đã bị tổn thương .

7- RUỘT và BỤNG QUANG : những cơ quan nầy lộ ra ở trán , đổ mồ hôi hơi nhiều , cho thấy bàng quang bị ứ nước , trán nổi tàng nhan , mụn nhọt , cho thấy ruột bị xáo trộn , nếu nơi nầy nhiều nép nhăn , thì ruột và bàng quang đã suy yếu .

8- CƠ QUAN SINH DỤC : Cơ quan sinh dục có liên quan với tóc, tóc chẻ hoặc khô dòn , cho thấy khả năng tình dục bị suy yếu , tình trạng cũng phản ảnh lên vùng miệng , nếu phụ nữ có râu mép , thì hệ thống sinh dục , nhất là 2 buồng trứng có vấn đề .

-Vùng miệng cũng cho thấy , tình trạng của hệ tiêu hóa , môi dưới phòng dầy , hoặc trễ ra , cho thấy ruột bị trương giản , không còn họat động bình thường , môi trên phòng dầy , cho thấy dạ dày bị trướng.

Màu da môi biến đổi , cũng liên quan đến tình trạng của tiêu hóa , những nốt
trắng nổi ở môi , cho thấy ruột ứ đàm và chất béo , còn những nốt sậm màu , cho thấy ruột hoặc dạ dày bị viêm loét .

TRƯỚC VÀ SAU.

-Tính trạng của các cơ quan nội tạng, nằm ở phần trước, cũng lộ ra ở phần lưng , thường thì ở vùng trên của lưng , liên quan với phỗi và tim , vùng giữa lưng , liên quan với thân và gan , vùng dứơi lưng , liên quan với ruột ,

-Do đó quan sát hình dáng của cột xương sống , chẳng hạng cong ra trước hay sau , nghiên phải hay nghiên trái cũng như xem màu sắc , và nhiệt độ của da lưng , chúng ta có thễ đóan định , các cơ quan trong người , bình thường hay rối Lọan .

THÍ DỤ: Người đi đứng , ưởn ngực , thường yếu phỗi , nếu khôm lưng là yếu tiêu hóa .
trái và phải.Các bộ phận nằm bên phải và bên trái của cơ thễ , thường ảnh hưởng lẩn nhau , theo đường chéo .

THÍ DỤ : Vai phải nhô lên , và rộng hơn vai trái , cho thấy phỗi bị giản nở , hoặc ÂM hơn nghĩa là yếu hơn phỗi trái . Phỗi phãi yếu sẽ ảnh hưởng chéo đến các cơ quan , nằm bên trái , dưới hòanh cách mạc.

THÍ DỤ : Dạ dày , tình trạng suy yếu , của các cơ quan nầy, lại ảnh hưởng chéo , đến các bộ phận bên phải , như chân phải khiến , chân phải yếu đi.

NGÒAI và TRONG.

-Mỗi biến chuyển trong cơ quan , nội tạng đều lộ ra mặt ngoài cơ thễ, như móng tay xù xì hoặc gảy , lông ở vùng da nào mọc đầy ra , hoặc rụng bớt , cũng như tàn nhan mụn nhọt , nốt ruồi , nổi ở nơi nào , đều Cho thấy tình trạng mất quân bình ÂM DƯƠNG.

-Trong quá khứ , hay hiện tại của những cơ quan , tương ứng trong người , thí dụ : móng tay bị lỏm xuống , cứng , dòn , cho thấy cớ thễ có sản lãi trong người , dấu hiệu nầy càng chắc chắn , tròng trắng mắt , biến qua màu xanh .

Bộ phận và toàn thễ.

-Đông y dựa vào dịch học , mà dịch học quan niệm rằng , vũ trụ là một thể Thống Nhất và mọi tạo vật , dù nhỏ hay lớn , đều Phản ảnh toàn vũ trụ , nói cách khác , toàn thễ vũ trụ < hàm chứa > trong từng tạo vật ,

-Đối với con người cũng thế , CƠ THỄ ” LÀ MỘT VŨ TRỤ THU NHÕ : và mỗi bộ phận đều phản ảnh tình trạng toàn cơ thễ, có thễ lấy con mắt làm thí du.

-THÍ DỤ : Nếu chia mắt làm 2 phần , theo đường ngang , phần mắt trên, phản ảnh phần cơ thể trên , kể cả đầu mặt , và phần mắt dưới , phản ảnh các cơ quan ,ở phần cơ thễ dưới ,

-Nếu chia mắt theo đường dọc , sẻ có 2 phần ngoài và trong , phần trong -DUONG- hơn , liên hệ với phần cơ thễ , cơ cấu trúc chắc đặc , như lưng , cột xương sống , vai, phần mắt ngoài -AM- hơn , liên hệ với phần cơ thễ trước cơ cấu trúc mềm , và nở hơn , ta cũng có thể chia mắt thành mừơi hai < 12 > vùng tương ứng với những cơ phận trong người .

< XIN XEM HINH >





-Nếu vùng nào đó của mắt , nổi những vết máu đõ , thì bộ phận cơ thễ liên hệ đã có vấn đề .

-Thí Dụ : Vùng mắt liên hệ với não , nơi đó cho thấy các mạch máu vi ti trong não , bị viêm ,hoặc phòng.

-Những vết đõ nơi ở vùng mắt liên hệ với các cơ quan sinh dục, cho thấy những mao quản huyệt trong cơ thễ nầy bị viêm sưng ,hoặc bị ứ huyết , đôi khi người phụ nữ có kinh , cũng xuất hiện những vết nầy, nhưng dứt kỳ kinh thì chúng biến mất .

-Nếu vẫn còn thì có thể , hệ sinh dục đã bị rối loạn , nếu phần mắt trên nỗi những vết nâu xám , trong xoáng mũi đang xảy ra tình trạng vôi hoa .
Nếu những vết nầy nỗi ở phần dưới mắt , cho thấy trong thận đang kết sỏi và trong buồn trứng phụ nữ đang hình thành u bướu .

-Nếu trong mắt bị vàng , cho thấy gan ,và trái mật bị suy yếu , màu mắt hơi tối , chứng tỏ thận và bàng quang rối loạn .

-Nếu có màu hồng , thì tim và ruột non không còn hoạt động bình thường .

-Mắt màu xám , cho thấy gan bị bệnh và có màu lạc nhạt , cho thấy ung thư đang phát triễn

-Cũng có thể phát hiện , ung thư ở một nơi nào đó , khi thấy vùng mắt liên hệ ,trở nên trong suốt ,hoặc nổi ra những vết trắng , hoặc vàng .
Nếu những vết nầy xuất hiện ở phần mắt dưới , sau mí mắt dưới , cho thấy chung quanh các cơ quan sinh dục , đang ứ đòm , và chất béo , ở phụ nữ là dấu hiệu , của bệnh bạch đái , còn ở nam giới , thì tiện bết tuyến Có bệnh .

ĐÓN NGƯỜI QUA TƯỚNG MẮT.
MẮT TAM BẠCH:

1-: Mắt bình thường có tròng đen nằm chính giữa , tròng trắng hai bên , trong khi mắt tam bạch có tròng đen lọt một phần vào dưới mí mắt trên , và bày thêm phần tròng trắng ở dưới , theo diễn tiến sinh học tự nhiên.

-Từ 60 tuổi trở lên , tròng đen mắt có khuynh hướng chạy lên , và mắt người chết , có tròng đen lọt hẳn vào dưới mí mắt trên , nhưng dưới tuổi đó , mà có mắt tam bạch , thì đó là dấu hiệu xấu , cho thấy sinh lực , Và thần kinh , nhất là hệ thần kinh giao cảm , đã suy yếu trầm trọng .

-Người bị mắt tam bạch , thường đa nghi , hay sợ, , dễ thay đổi ý kiến , khó giữ lời , hoang phí thì giờ , trí nhớ kém , phãn ứng chậm , và thường bệnh nặng ở tim , phổi , gan ,thận ,cơ quan sinh dục , người nầy thường gặp rắc rối , và chấm dức cuộc đời một cách bi thảm .


2_ MẮT LÒI MẮT ÓC BƯƠU:

-Mắt lòi cũng tương tự mắt tam bạch , người mắt lòi thường bị bệnh tim , yếu tình dục ,rối loạn các tuyến nội tiết < bị bệnh bứu cổ bassedow chẳng hạn > kinh nguyệt không đều ..V.v..

-Người mắt lòi thường uy mị ,trong tình cảm thiên uế đường tinh thần , có khi duy tâm thái quá , ham danh , và cuộc đời lắm khó khăn , thường chết không bình thường , như tự tử , bị giết hay tai nạn
Ngoài ra chúng ta cũng có thể ,xem bàn tay, bàn chân , chử viết để định bệnh ./.

No comments:

Post a Comment