head

Friday, September 02, 2005

Vẫn yêu khi em không là người đẹp nhất







Saigon Ngay 01 Thang 08 Nam 2005

Trong hôn nhân, sắc đẹp có quan trọng không?
Vẫn yêu khi em không là người đẹp nhất

http://www4.dantri.com.vn/tinhyeu-honnhan/2005/8/70234.vip

Tiêu đề bài báo điện tử số ra ngày thứ bảy 4/8/2005.

Vẻ đẹp thể hiện bên ngoài, nó được hầu hết các phụ nữ coi trọng bởi họ biết đó là vũ khí để lôi cuốn và thu hút phái mạnh ngay từ lần tiếp xúc đầu tiên.


Nhưng một người phụ nữ đẹp không chỉ thể hiện qua hình thức bên ngoài mà còn biểu hiện qua phẩm cách và năng lực bên trong hay còn gọi là cái duyên, cái nết.

Ông bà ta xưa định nghĩa người phụ nữ đẹp thể hiện qua : công, dung, ngôn,hạnh.
o-Công: sự khéo léo trong công việc;
o-Dung: diện mạo của người phụ nữ;
o-Ngôn: lời nói thốt ra từ cửa miệng;
o-Hạnh: đạo đức, tiết hạnh trong cuộc sống


Đó là năm thước đo chuẩn mực đánh giá một người phụ nữ đẹp.


Ngày nay, với những phương tiện kỹ thuật hiện đại, và những bước nhảy vọt của công nghệ y học, con người có thể biến đổi từ xấu thành đẹp chỉ cần vài sự khéo léo từ bàn tay bác sĩ thẩm mỹ.


Như vậy vẻ đẹp của người phụ nữ bên ngoài chỉ tồn tại nhất thời qua thời gian rồi cũng phai tàn. Một phụ nữ U 40 , 50 không thể mong muốn mình có làn da trắng hồng như những cô gái trẻ đôi mươi.


Nếu họ muốn nhờ sự can thiệp của y học để biến chuyển nhan sắc bên ngoài thì vẫn là chuyện nhất thời rồi sẽ qua. Ai nói phụ nữ tứ tuần là xấu, ai bảo bà lão già 60 là không đẹp…theo tôi tất cả đều có vẻ đẹp theo lứa tuổi của mình.


Các nhà nhiếp ảnh nổi tiếng thỉnh thỏang chụp các bà già tám mươi và không quên chú thích cho hình của mình” vẻ đẹp tuổi thất thập cổ lai hy” là gì. Vậy các bạn nữ các bạn có cần quan trọng sắc đẹp của mình không khi người yêu bạn hoặc chồng bạn bảo rằng “ vẫn yêu em khi em không là người đẹp”???


Không đẹp bên ngoài người tình vẫn yêu bạn, nhưng nếu tâm hồn bạn không đẹp thì dù bạn có là hoa hậu, bạn vẫn chẳng được yêu. Cuộc sống với bao bộn bề lo toan.

Cuộc sống với bao khó khăn chồng chất.

Mưu sinh hằng ngày với: cơm, áo, gạo, tiền khiến con người bạn dù nam hay nữ tính tình trở nên khô khan, biến con người thành những kẻ thô lỗ cọc cằn nếu bạn không có tâm hồn đẹp.
Một nét duyên bạn gái khi e thẹn nói lời cảm ơn.
Một hành động cúi chào bẽn lẽn đủ làm “nghiêng nước, nghiêng thành” các đấng mày râu.

Cái duyên, cái nết không phải nhìn mà thấy, không bác sĩ nào có thể tạo nên hay sửa đổi được mà phải chính sự nỗ lực tự thân mỗi người phải hằng ngày nuôi dưỡng mà có.

Cái nết, cái duyên thể hiện qua cách ăn, nói giao tiếp hằng ngày.

Cổ nhân ta vẫn dạy”
Trai khôn kiếm vợ chợ đông, Gái khôn tìm chồng giữa chốn ba quân”

Một cô người mẫu đẹp trên sàn diễn mọi người trầm trồ thán phục vẻ đẹp của cô, ngay cả tôi phải thốt lên “ đến tôi là phụ nữ còn mê nói gì đến đàn ông” nhưng sau sàn diễn, lời nói thô tục, cữ chỉ khiếm nhã, lời nhận xét hoặc thóa mạ đồng nghiệp làm tôi thấy tiếc cho lời khen của mình.


Thử hỏi vẻ đẹp như vậy bạn có cho là đẹp không? Ngược lại một chị lao công trong trường, với cử chỉ nhỏ nhẹ gật đầu chào, lời xã giao hỏi thăm, tôi thấy chị thật dễ thương và gần gũi.Sắc đẹp cần cho người phụ nữ khi đã có gia đình, nhưng không quan trọng bằng đức tính cao đẹp biết hy sinh cho chồng con.

Nhà thơ Tú Xương chẵng đã “thương vơ” đem nàng vào thơ mặc dù ra đường “thiếp đã năm con cùng chàng” đó sao: Quanh năm buôn bán ở mom sông, Nuôi đủ năm con với một chồng.Lặn lội thân cò khi quảng vắng,Eo xèo mặt nước buổi đò đông….”


Người phụ nữ ngày xưa vất vả tần tảo bảo vệ hạnh phúc cho chồng con, họ không có điều kiện để chăm lo nhan sắc nhưng vẫn được chồng yêu, chồng thương
o-Lỗ mũi thì tám gánh lông,
o-Chồng yêu chồng bảo râu rồng trời cho,
o-Đêm về thì gáy o o,
o-Chồng yêu chồng bảo gáy cho vui nhà.

Trên đầu những rác cùng rơm,Chồng yêu chồng bảo, hoa thơm rắc đầu”

Phụ nữ ngày nay được hổ trợ rất nhiều từ khoa học đến kỹ thuật, từ vật chất lẫn tinh thần. Có nhiều điều kiện để tự chăm sóc cho bản thân ngày càng hấp dẫn và thu hút hơn với người bạn đời của mình.

Có nhiều cơ hội để mở mang kiến thức hơn qua báo chí, phim ảnh, internet……nhằm nâng cao khả năng nhận thức giúp đời sống hôn nhân thêm tốt hơn.

Vây phụ nữ chúng ta ngày càng đẹp hơn cùng với kiến thức tốt hơn và chăm sóc gia đình chuẩn mực hơn.
Như vậy người phụ nữ sống trong xa hội xưa hay nay đều được xem như cái nôi nuôi dưỡng tình yêu và hạnh phúc gia đình.
Chính vai trò quan trọng này khiến người phụ nữ phải biết hài hoà giữa cái đẹp bên ngoài và cái đẹp bên trong.


Sức khỏe có ảnh hưởng đến đời sống hôn nhân không? Sức khoẻ là vàng “ có sức người sỏi đá cũng thành cơm”
Một con người có sức khỏe là người đủ năng lực làm việc tạo ra được vật chất nuôi sống bản thân và một tinh thần minh mẫn để có thể điều khiển lý trí hành động theo đúng chuẩn mực đạo đức trong xa hội.


Mỗi người đều cần có sức khỏe trong cuộc sống.
Đối với hôn nhân, sức khỏe đóng vai trò quan trọng.
Vợ chồng ngoài việc chăm sóc và chia sẻ với nhau niềm vui, nỗi buồn họ còn phải chia sẻ cả về công việc gia đình và trách nhiệm giáo dục con cái.

Tất cả điều này đòi hỏi phải có sức khỏe tốt, một gia đình khi chồng về đến nhà thấy vợ bệnh hoạn, con cái không được mẹ chăm sóc cẩn thận, gia đình dễ đi đến tan vỡ nếu không biết cùng sát cánh bên nhau, nâng đỡ, ủi an nhau..người đàn ông dễ chán nản và sa vào những thú vui khác nhằm quên đi nỗi chán chường.


Những đứa con sẽ dễ hư hỏng vì không có bàn tay chăm sóc chu đáo và những lời bảo ban của me.
Ngược lại một người chồng bệnh hoạn dễ tự ti, mặc cảm luôn cáu gắt và làm cho không khí trong gia đình luôn căng thẳng, những đứa con sợ cha không dám đến gần, những người vợ lầm lũi phục vụ chồng trong nổi hiu quạnh cam chịu.

Tất cả viễn cảnh đó dẫn đến gia đình không còn là tổ ấm cho con cái, dễ đổ vỡ và bất hạnh.
Để tránh những trường hợp đó, các bạn trẻ khi chuẩn bị bước vào đời sống hôn nhân, mỗi người chúng ta nên sống thật nghiêm túc với lối sống tốt đẹp của người trẻ.


Người trẻ có lòng nhiệt thành, sẵn sàng phục vụ và đương đầu với khó khăn. Người trẻ có lòng hăng say đam mê học hỏi giữ cho được một cơ thể cường tráng và một tinh thần lành mạnh yêu thương chan hoà.

Đến khi các bạn tiến đến hôn nhân, các bạn tự tin mình có đủ sức để làm một người “đàn ông xây nhà”“ đàn bà xây tổ ấm”.

Sức khoẻ giúp bạn sống một cuộc sống tươi đẹp và cho bạn đủ nghị lực vượt qua khó khăn trong cuộc sống.Khi bạn có sức khoẻ bạn sẽ có những đứa con đáng yêu đó là kết qủa tình yêu cao đẹp trong cuộc sống hôn nhân của bạn.

Bạn đủ sức khỏe để nuôi dưỡng và chăm sóc con bạn, dạy dỗ chúng thành người có ích cho xã hội.


Sức khỏe quan trọng trong đời sống hôn nhân, vậy nếu khi bạn đã kết hôn mà vợ hoặc chồng bạn không còn đủ sức để chia sẻ trách nhiệm gia đình với bạn, vợ hoặc chồng bạn lâm bệnh, bạn sẽ làm sao?? Li dị hoặc bỏ mặc người đó???


Đạo công giáo không cho phép bạn li di, bạn sống với người bạn đời của bạn trong trách nhiệm nằng nề với những đạo luật trói buộc đời bạn sao??

Trước hết bạn hãy cầu nguyện cùng Thiên Chúa, Người sẽ mở lối cho bạn vì Người đã nói “ Ai xin thì sẽ được” chẵng lẽ bạn tin Columbus tìm ra Châu Mỹ khi ai đó hỏi bạn “Ai là người tìm ra Châu Mỹ”? mà bạn có tận mắt nhìn thấy ông ta đâu, nhưng ban vẫn tin, cả thế giới này đếu tin như vậy, có ai trên trái đất này phản đối đâu, vậy mà Thiên Chúa là Chúa của bạn, Ngài ban cho bạn những lời hằng sống bạn lại chẵng tin Ngài sao!!! “ hãy phó mặc mọi việc cho Ngài” và bạn hãy thi hành lời bạn đã Tuyên hứa cùng với người trăm năm của bạn trước sự chứng dám của linh mục chủ sự và cộng đoàn, cùng sự chúc phúc của Thiên Chuá trong ngày lễ kết hôn “ lúc hoạn nạn cũng như lúc gian nan sẽ sống chung thủy với nhau suốt đời” tôi tin lúc đó bạn sống có Chúa trong gia đình bạn thì không có bệnh tật nào có thể làm cho gia đình bạn tan nát.


Nếu bạn chưa kết hôn, nhưng bạn hoặc người yêu bạn mắc những chứng bênh nan y, điều nhân đạo nhất đó là hãy nói lời chia tay với người bạn của bạn để làm giảm nhẹ nỗi đau của mỗi người vì bệnh tật không đem lại hạnh phúc cho bạn.

Đừng quên cầu nguyện cùng Thiên Chúa, vì không có chuyện gì là Ngài không làm được.

Sức khỏe đem lại cho bạn niềm vui sống, cuộc sống gia đình cần có sự đóng góp của cả hai..bạn nên duy trì một sức khỏe tốt và sống cuộc sống lành mạnh.
Thiên Chúa sẽ luôn đồng hành cùng gia đình bạn.

2 comments:

  1. Bạn nói thật đúng, người phụ nữ ngoài sắc đẹp bên ngoài cần phải có nhiều đức tính tốt. Vì nết đẹp bên trong sẽ tồn tại lâu dài hơn vẽ đẹp nước sơn.

    Nhưng dù sao thì cũng nên chăm sóc cho nó gọn gàng một chút. Chứ cái hình ảnh lông dài thườn thượt mọc ngược từ mũi ra thì cũng hơi dị ứng một chút.

    Về phần Columbus thì bạn chỉ đúng một phần thôi, hiện nay người ta tìm được nhiều bằng chứng và di vật chứng tỏ Columbus không phải là người đầu tiên tìm ra châu Mỹ.

    Vì thứ nhất, ở châu Mỹ đã có nhiều thổ dân (mọi da đỏ) sống lâu đời ở đó. Thứ nhì có nhiều di tích kiến trúc lâu đời của người Tàu đã tìm thấy ở châu Mỹ hàng trăm năm trước Columbus.

    Nếu trong xã hội loài người mà không ai đặt nghi vấn vào bất cứ một hiện tượng gì thì làm sao khoa học có thể tiến triển được. Nếu không tìm hiểu nguyên do thì làm sao biết được có vi trùng và từ đó mới sáng chế thuốc để trị bịnh.

    Nếu không đặt nghi vấn thì hiện giờ loài người vẫn còn tin là trái đất xoay quanh mặt trời. Như vậy thì làm sao có các vệ tinh nhân tạo để giúp vào việc thông tin như truyền hình, radio, điện thoại và cả internet.

    Chúc bạn một ngày vui

    ReplyDelete
    Replies
    1. . Cám ơn tất cả mọi người ..lâu quá không vào đây trả lời trễ quá xin lỗi.

      Delete