head

Monday, September 12, 2005

CÁC CÂU HỎI VÀ TRẢ LỜI Phan 1

CÁC CÂU HỎI VÀ TRẢ LỜI
Phan 1
Vấn: Tại sao Thượng Đế lại xuống thế?

Đáp: Vì trần gian sắp trải qua một cuộc biến thiên rất lớn để đưa nhơn loại bước vào một chu kỳ tiến hóa mới theo tiến trình vận chuyển của Càn Khôn. Do đó, CHA thấy cần thiết phải có sự HIỆN DIỆN TƯỢNG TRƯNG của CHA ở trần gian để hỗ trợ cho nhơn loại tiến sang một chu kỳ mới theo sự ấn định của thiên cơ.

Vấn: Tại sao Thượng Đế phải cần xuống thế, khi Ngài là Đấng Toàn Năng Toàn Giác? Ngài chỉ cần sử dụng đến quyền năng của Ngài để biến đổi mọi việc theo ý Ngài muốn, thì tại sao Ngài phải cần xuống đây?

Đáp: Vì Ngài xét rằng, sự hiện diện tượng trưng của Ngài ở trần gian sẽ hỗ trợ tích cực và hữu hiệu hơn cho cơ Tiến Hóa của nhơn loại. Các con nói đúng. Ngài là Đấng Toàn Năng Toàn Giác, và Ngài vận chuyển mọi việc bằng ý chí của Ngài. Nhưng rồi ý chí của Ngài thể hiện không những về mặt Vô Vi và cả mặt Hữu Vi nữa.
Và nay, Ngài xét thấy sự hiện diện của Ngài, mặt hữu vi tại trần gian khiến cho công việc vận chuyển của Ngài dễ dàng hơn, trôi chảy hơn, hỗ trợ cho sự thể hiện ý chí của Ngài tốt đẹp hơn. Hiện diện bằng Vô Vi, thì ở đâu và lúc nào lại chẳng có Ngài? Bằng Vô Vi thì Ngài vẫn hằng có và hiện hữu khắp nơi. Song nay đã đến ngươn cuối của nhơn loại trên quả đất này, đã đến lúc Ngài xét thấy cần thể hiện Ngài mặt hữu vi, hầu gia tốc sự tiến hóa của nhơn loại cho kịp ngày giờ trước khi diễn ra cơ Tận Diệt của thế giới. Cơ Tận Diệt này sẽ là một cuộc thanh lọc vĩ đại để tuyển chọn số nhơn loại đủ trình độ tiến hóa hầu bước sang một chu kỳ mới, tức là chu kỳ Thánh Đức của quả địa cầu này.

Vấn: Như vậy cái toàn năng của Thượng Đế không đủ quyền lực để vận chuyển dễ dàng cho nhơn loại tiến hóa nhanh theo ý muốn của Ngài, đến đỗi Ngài phải thấy cần hiện diện mặt hữu vi tại trần gian mới giúp cho sự tiến hóa được hữu hiệu sao?
Đáp: Này con ơi! Việc con hỏi Ngài không đủ quyền lực để vận chuyển hay sao? Có chứ con!

Đủ quyền lực chứ con; nhưng con nên hiểu QUYỀN NĂNG CỦA NGÀI PHẢI VẬN DỤNG THEO ĐỊNH LUẬT TIẾN HÓA CỦA CÀN KHÔN, CÓ NGHĨA LÀ QUYỀN NĂNG ẤY PHẢI VẬN CHUYỂN CÁCH NÀO CHO VẠN VẬT, CHO CHÚNG SINH CÓ CƠ HỘI HỌC HỎI ĐỂ TIẾN HÓA.

Nếu con quan niệm rằng để giúp cho nhơn loại tiến hóa, Thượng Đế chỉ cần sử dụng quyền năng bằng cách làm phép lạ trong phút giây để biến cải con người, từ ngu muội ra sáng suốt tức khắc. Được chứ con! Việc này chẳng có gì khó khăn với Thượng Đế! Nhưng Ngài không làm điều này con! Ngài không học dùm con.

Ngài không đi dùm con. Con phải học con mới biết! Con phải đi con mới tới, Ngài chỉ hỗ trợ và hướng dẫn con đi, con học hỏi, để con tiến hóa. Con phải tự dấn thân xông lướt, để nếm, để chứng nghiệm, để học hỏi mới hiểu biết.

Cái sáng suốt mà chúng con có được phải trải qua một tiến trình chứng nghiệm học hỏi cam go. Đấy là định luật tiến hóa. Cũng vì thế mà Thượng Đế vận chuyển ý chí, thể hiện quyền năng của Thượng Đế theo định luật, sử dụng quyền lực của Ngài theo tiến trình mà CHA vừa đề cập, có nghĩa là

VẬN CHUYỂN CÁCH THỨC NÀO, ĐỂ CHÚNG CON CÓ CƠ HỘI HỌC, NẾM, CHỨNG NGHIỆM ĐỂ HIỂU BIẾT VÀ TIẾN HÓA.

Thế nên, trong tình huống đó, Thượng Đế phải cực nhọc vất vả hơn nhiều để dìu dắt chúng sinh. Vì nhu cầu học hỏi và tiến hóa của chúng con, nên ý chí và quyền lực của Thượng Đế phải thể hiện theo một cách thức vất vả khó khăn hơn nhiều! Ngài phải sử dụng đủ phương tiện, đủ mọi cách, từ trược tới thanh để giáo hóa con người.

Và nay, đã đến ngươn điêu tàn của nhơn loại theo định luật của Càn Khôn, cơ Tận Diệt cận kề; đến lúc mà CHA thấy cần hiện diện bằng hữu vi dưới trần gian để hỗ trợ đắc lực hơn cho sự vươn lên của các con, để các con hiểu biết hơn Chơn Lý, hiểu Thượng Đế hơn, gần Ngài hơn trong ý niệm.

Dù sao, sự hiện diện tượng trưng của Thượng Đế dưới trần phải gia tốc chắc chắn sự mở trí cho nhơn loại, giúp con người có cơ hội tốt để tiến hóa kịp thời hầu được tuyển chọn vào cơ Thánh Đức sắp mở màn. CHA hy vọng số nhơn loại được tuyển chọn sẽ đông hơn, nhờ sự hiện diện hi hữu và dị thường này.


Vấn: Thưa CHA, lúc nãy CHA có dùng chữ: "Sự hiện diện tượng trưng". Xin CHA cho rõ tại sao chỉ hiện diện tượng trưng?


Đáp: Vì Thượng Đế là một khối Đại Linh Quang vô cùng tận, chan hòa khắp cùng Càn Khôn Vũ Trụ. Ngài không hình, không tướng. Các con không thể dùng trí phàm để hình dung ra Ngài. Thế nên, chúng con phải thấy quá xa xôi với Ngài trong ý niệm, trong tình yêu và trong sự liên lạc giữa chúng con với Thượng Đế.

Do đó, NGÀI PHÂN THÂN ĐIỂN QUANG, đến với chúng con qua một bản thể tứ đại, để cùng sống với chúng con, lăn lóc gần gũi chúng con dưới cõi hồng trần, để chúng con có thể hình dung ra Thượng Đế, để thấy Ngài gần chúng con hơn, để chúng con hiểu Thượng Đế hơn. Nhưng, chúng con phải biết rằng: THƯỢNG ĐẾ XUỐNG THẾ ĐÂY LÀ XUỐNG TƯỢNG TRƯNG THÔI.

Vậy nghĩa là Ngài không chỉ có ở đây, trong Đức Kim Thân, thật sự Thượng Đế vô cùng tận. Ngài ở đây, nhưng vẫn ở trên kia, nơi trung tâm sinh lực của Càn Khôn Vũ Trụ, và bằng thần lực Vô Vi, Ngài vẫn đang hiện diện khắp nơi, ở đâu cũng có Ngài. Ở xác thân tứ đại của Đức Kim Thân đây, chỉ tập trung một số điển quang trong khối điển quang vô cùng tận của Thượng Đế, để Ngài tiếp xúc với các con ở cõi hồng trần đó thôi. Nếu bảo toàn bộ Thượng Đế trong Đức Kim Thân là con đã giới hạn Thượng Đế mất rồi! Rồi đây, các con sẽ thấy, vì nhu cầu công việc của CHA, SẼ CÒN NHIỀU VỊ ĐƯỢC CHA MƯỢN XÁC TIẾP ĐIỂN ĐỂ LO VIỆC.

Vì cơ của CHA quá vĩ đại, công việc thật mênh mông, nên CHA phải xuống điển cho nhiều xác trần để tiếp với Đức Kim Thân lo cơ Thánh Đức sắp tới. Rồi đây, SẼ CÓ VỊ THÁNH CHÚA TÁI LÂM, có ĐỨC BẠCH NGỌC giáng trần, và một số Vị khác được tiếp nguồn ân điển của CHA, để lo cơ chuyển tiếp dọn đường cho kỷ nguyên Thánh Đức.


Vấn: Bạch CHA, khi CHA quyết định chọn một xác nữ đóng vai CHA làm hình ảnh tượng trưng của Thượng Đế dưới cõi trần, CHA có nghĩ đến sự kiện này khiến cho chúng con khó hình dung CHA hơn là nếu CHA chọn một xác nam không?

Đáp: Có chứ con! CHA phải hiểu rõ tâm trần, phải hiểu chúng con phần đông còn đọa lạc trong vòng mê chấp của phàm tâm, các con sẽ chấp vào xác nữ, vì các con cho rằng phải hình ảnh Thượng Đế là nam thì đúng hơn.

Nhưng cũng chính vì vậy mà CHA càng thấy nhân cơ hội này phá mê phá chấp, mở trí thêm cho chúng con, để chúng con có một quan niệm sáng suốt rộng rãi hơn về Thượng Đế. Vì con phải hiểu Thượng Đế vô cùng tận.

NGÀI LÀ NAM, NGÀI LÀ NỮ, MÀ CŨNG KHÔNG NAM, KHÔNG NỮ.

Ngài là một khối hào quang vô cực vô biên, không hình tướng. Con cho Ngài có hình tướng nào cũng được! Hình dung Ngài phải là nam thì Ngài là nam, nghĩ Ngài là nữ thì Ngài là nữ. Con phải thấy Ngài ở mọi trạng thái và ở mọi hình ảnh, như vậy con mới hiểu Thượng Đế hơn. Tại sao Thượng Đế không là nữ được con? Con phải hiểu từ nguyên lý Thái Cực phân định ra Lưỡng Nghi, có âm có dương, rồi phân tán ra vạn triệu, rồi vạn triệu quay về có một, một nầy lại sẽ hườn hư thôi con! Nhứt bản tán vạn thù, vạn thù quy nhứt bản. Con phải hiểu CHA nắm cả guồng máy âm dương. CHA là âm, là dương, và không âm, không dương cùng một lúc.

Thế nên, ở màn cuối này CHA sẽ dạy chúng con phá mê phá chấp, với nhiều hiện tượng kỳ lạ, mà dần dần trần gian sẽ rõ. CHA sẽ chọn nhiều xác, có nam, có nữ, có cả xác nam lại tiếp điển Mẹ không chừng. CHA sẽ chọn nhiều nguyên căn, không phân biệt nam nữ, tùy theo duyên phước, căn cơ của đứa đó và tùy theo nhu cầu công việc của CHA.
Riêng Vị này ở đây CHA cho đóng vai CHA, đặc biệc cho xác Vị này được Kim Thân, vì trường hợp chứng quả dị thường hi hữu và sự xứng đáng của Vị này. Thôi thì, các con cứ tạm hiểu như vậy.

Vấn: Bạch CHA, lúc nãy, CHA có nói rằng: “CHA dùng mọi phương tiện từ trược tới thanh để giáo hóa con người, xin CHA giảng cho chúng con rõ thêm về việc này?”
Đáp: Này con ơi! Như CHA đã nói, CHA đã sử dụng tất cả phương tiện, từ trược tới thanh để giúp chúng con học hỏi tiến hóa.

Bây giờ thử đặt vấn đề: cái gì giúp phần hồn chúng con thăng hoa đi lên? Có phải chăng là cái đẹp, sự thiện lành, sự sáng suốt? Cái gì trì kéo chúng con xuống? Có phải chăng sự xấu xa ác trược, sự ngu muội? Thì cái lực tốt lành sáng suốt tác động kéo chúng con đi lên cũng là CHA và cái lực ác trược ngu muội trì chúng con xuống cũng do CHA đó thôi! Đây là những phương tiện hỗ trợ một cách hữu hiệu cho linh hồn chúng con học hỏi.

Phải chăng nhờ hai cái lực kích động, phản động này nó đối kháng, chống báng lẫn nhau luôn mà linh hồn chúng con mới có điều kiện để học hỏi và tiến hóa? Vì, linh hồn con, khi tách rời Đại Hồn CHA xuống thế, chỉ là thực hiện sứ mạng: "Đi học để tiến hóa". Thế nên, trong chu trình tiến hóa của nó, nó phải học hết đủ bài, học cả ác lẫn thiện, học cả trược lẫn thanh, học cả cái xấu lẫn cái đẹp. Nhờ đó, mà nếm đủ kinh nghiệm để sau cùng trở về hợp nhứt với Thượng Đế, làm một Đấng Toàn Giác Toàn Năng, biết cả ác lẫn thiện, cái trược, cái thanh cho mục tiêu tiến hóa không ngừng của Càn Khôn Vũ Trụ, trong sự minh triết vô cùng của Đấng Toàn Năng Toàn Giác. (1)

Trải qua bao kiếp luân hồi trong chu trình học hỏi tiến hóa của linh hồn, hai lực trược và thanh này, sẽ đối kháng lẫn nhau luôn luôn để hiến những cơ hội cho con người học hỏi. Sự đối kháng đó sẽ tạo điều kiện để trui rèn, nhồi nắn linh hồn, giúp phần hồn nếm, chứng nghiệm, để càng lúc càng phong phu, càng hiểu biết hơn. Cho nên, khi một linh hồn còn khờ, còn yếu đuối, còn ngu muội, nó dễ bị hấp dẫn, ngã vào sự ngu muội ác trược để tưởng nghĩ và hành động điều ác trược.

Đã hướng về sự ác trược, muốn sự ác trược, tưởng và làm điều sái quấy ác trược, thì sự ác trược sẽ kéo đến chiếu cố nó, tác động dội ngược lại nó, và khảo đảo nó theo định luật vật lý. Đó là điều mà các tôn giáo gọi là "Nghiệp Quả", gieo nhơn đắng gặp quả đắng là vậy. Và linh hồn làm những điều sái quấy phải chịu tác động của luật nhân quả để trả quả, bị nhồi quả, do vậy, phải gặp nhiều đắng cay, đau khổ, nghịch cảnh, khảo đảo, trầm luân...

Trong khi linh hồn phải trả nghiệp vì những sái quấy của nó chính là lúc mà nó được học hỏi. Vì những cay đắng đau khổ đều là những bài học quí báu để huấn luyện linh hồn. Có khi, trong lúc chịu quả báo, linh hồn đau khổ oằn oại, và rồi lại phạm thêm nhiều sái quấy tội lỗi khác. Thế là linh hồn vì sự ngu muội, đã kéo thêm những đau khổ mới đến khảo đảo nó, bắt nó tiếp tục trầm luân trên con đường ác đạo tối tăm, có khi cả bao nhiêu kiếp như vậy...

Nhưng rồi cái lực tốt lành trong thiên nhiên sẽ can thiệp để cứu giúp nó và kéo nó đi lên. Lực này sẽ tác động một cách âm thầm trải qua nhiều kiếp sống ngụp lặn trong ác trược đau khổ tối tăm của linh hồn, để cuối cùng ảnh hưởng được nó. Rồi một lúc nào, linh hồn bắt đầu nhận ra dần dần những sai lầm sái quấy của nó, để biết sợ làm dữ gặp dữ, sợ luật báo ứng nhân quả để rán tránh điều sai quấy và từ từ vươn lên hướng đến sự tốt lành. CHA tạm giảng câu hỏi trên một cách tổng quát như vậy.

No comments:

Post a Comment