head

Saturday, September 17, 2005

Yêu !!!...Yêu Là Gì ???

Yêu !!!...Yêu Là Gì ???

Thướt Đo Chính Sát Của Tình Yêu !...

Tình yêu - bản thân nó đã là một thết giới kì ảo đầy bí ẩn và có sức hút mãnh liệt đối với mọi con người.

Nhưng tình yêu vốn có nhiều bộ mặt: ích kỉ, vụ lợi, vị tha, mù quáng, chân chính... và với sư.hồn nhiên, ngây thơ sẵn có củu lứa tuổi mới trưởng thành, các bạn gái của chúng ta sẽ dễ dàng bị ngộ nhận trong tình yêu.

Vậy đâu là thước đo chích xác để ta không lầm lẫn ?

Thật ra, tình yêu vô cùng phong phú, được thể hiện đôi khi tinh vi, đôi khi vụng về qua lời nói, cử chỉ, và dĩ nhiên không có một khuôn mẫu nào cả.

Phái nữ chúng ta vốn được tạo hóa phú cho một khả năng nhạy cảm tuyệt vời.
Chỉ có điều đôi khi sự nhạy cảm đó lại đưa chúng ta đi khá xa thực tế. Từ một cử chỉ chăm sóc hoàn toàn vô tình của người bạn trai; có bạn lại tiếp nhận với niềm xúc cảm riêng của mình.

Bạn tư. hỏi tại sao cử chỉ chăm sóc đó không tỏ với ai mà lại với chíng ta,hẳn có "ý" gì đây và rồi vô tình bạn nuôi dưỡng cho mình một tình cảm mơ hồ, ngấm ngầm.

Mặc dù không có cơ sở nhưng nó vẫn lớn dần lên (vì chích được bạn vun vén mà) để rồi một lúc nào đó bằng lời nói bóng gió hoặc một cử chỉ kính đáo, bạn muốn ngụ ý rằng: "Tôi đã nhận được tín hiệu của anh rồị" Cho đến lúc đó thì chàng trai mới nhận thấy là "cô ấy thích mình", và theo thói thường ít cho ai bỏ qua một mâm cỗ bày sẵn như vậy.

Họ quyết định tấn công mặc dù hai chữ tình yêu vẫn còn là một cái gì xa la.đối với họ . Sau một thời gian no nê chiến thắng, họ dễ dàng xa rời bạn (vì thật ra họ có bị ràng buột bởi tình cảm gì đâu !).

Rồi bạn cay đắng nguyền rủa tình yêu chỉ toàn là đau khổ. Đó là chưa nói đến trường hợp người bạn trai cố tình phát tính hiệu với bạn một cách giả dối, khi đó mức độ lầm lẫn sẽ còn cao hơn nữa.

Chính vì vậy sau những hành động mà chúng ta thường cho là có "ẩn ý" đó (nếu như bạn thích).

Rằng cử chỉ ấy, lời nói ấy xuất phát từ đâu, và người phát tính hiệu là người như thết nào, có đáng tin tưởng hay không ..v.v...Trong cách ngôn Ấn độ có câu: Những say mê của con người có ba nguồn gốc: tâm hồn, trí tuệ, và thể xác.

Sự say mê tâm hồn làm nảy sinh tình bạn. Sự say mê trí tuệ sinh ra lòng kính trọng.
Sự say mê thể xác làm phát sinh sự ham muốn.

Hợp nhất ba sự say mê lại đó chính là tình yêu. Vậy đó. Chớ vội vàng kết luận khi thấy một người bạn trai chết mê vì bạn.

Nếu như không có sự quan tâm đến đời sống tinh thần của bạn, công việc của bạn thì tất cả tình cảm của người ấy chỉ có thể gọi là đam mê mà thôi.

Tất nhiên các bạn cũng chớ nên rơi vào trạng thái cực đoan, nghĩa là thận trọng qúa mức. Vì việc này sẽ dẫn đến thái độ ngờ vực,thiếu tin tưởng với tất cả nhưng ai ngấp nghé tỏ tình với bạn và rõ ràng đó không phải là một cá tính lành mạnh.

Hơn nữa các bạn có thể đánh mất đi hạnh phúc của mình chỉ vì qúa ư thận trọng.
Và...một khi tình yêu đã đến thì ta làm gì đây ? Hãy xây dựng và nuôi dưỡng nó trong một bầu không khí trong sạch nhất.

Không có một vẩn đục của sự toan tính vụ lợi cá nhân. Những "tính xấu" phải được hạn chế dần dần bởi vì bây giờ bạn đã khác trước rồi. Bạn không còn một mình nữa mà đang sống với tình yêu của chính mình.

Hãy trân trọng tình yêu và mĩm cười với nó.

Và bạn có quyền đòi hỏi người yêu của mình cũng phải tỏ thái độ và cách sống tương tự như vậy. Chỉ đến lúc đó tình yêu của bạn đứng vững và mở lối cho bạn đi vào hạnh phúc.

V.Lan

I Get some where long time..?

No comments:

Post a Comment