head

Monday, September 12, 2005

Huấn Từ Trước Khi Đi Vào Cơ Quy Ẩn 25/2/1979

Huấn Từ Trước Khi Đi Vào Cơ Quy Ẩn 25/2/1979

Mấy hôm nay, CHA cũng cảm kích vì thấy việc CHA ra đi, việc Cha sắp sửa lui vào cơ qui ẩn, khiến cho các con, cũng rằng nghĩ đến CHA, và rồi cũng tìm mọi cách để len đến đây, để gặp CHA, để đảnh lễ CHA, và rằng để hiến dâng một chút tâm thành, thiện ý trước ngày CHA ra đi qui ẩn.

Đó là điều, khiến CHA cảm xúc. Các con gởi đến CHA tất cả cái tấm lòng kính trọng và sự luyến lưu, trước khi cha lên đường.

Thật tình rằng con ơi, CHA yêu thương các con vô vàn! CHA vẫn muốn các con có những cơ hội, những phút giây đến với CHA, quây quần bên CHA để nghe một vài lời chơn chánh, để mở thêm trí, để khai thêm tâm, để được tiến bộ, để phần hồn có cơ hội phong phú thêm, để rồi phấn khởi, dấn bước, trên đường hành hương về chốn cũ, CHA cũng khát khao được các con yêu thương. CHA cũng khát khao có những cảnh đông đúc, vui vầy, quây quần bên CHA, để rồi thể hiện cái tình CHA con, thể hiện cái sự thân mật ưu ái giữa CHA với con để nhắc nhở các con tưởng nhớ Cội Nguồn.

Vì CHA ở trên kia, từ trung tâm của vũ trụ, CHA LÀ KHỐI HÀO QUANG VÔ CỰC VÔ BIÊN, KHÔNG HÌNH KHÔNG TƯỚNG, CHÓI LÒA, LÀ MỘT KHỐI ĐẠI LINH QUANG TỎA SÁNG KHẮP CÀN KHÔN VŨ TRỤ! ĐÓ ĐÓ CON, CHA THẬT CỦA CON ĐÓ! THƯỢNG ĐẾ ĐÓ! KHÔNG HÌNH KHÔNG TƯỚNG, LÀ ĐẠI HỒN BÀNG BẠC KHẮP CÀN KHÔN VŨ TRỤ! Và rồi, tách rời Tiểu Hồn ra, Đại Ngã tách ra Tiểu Ngã, Đại Hồn tách ra Tiểu Hồn, để xuống thế học hỏi: Tiểu Hồn CHA ra đi xuống thế để học hỏi. Rồi học trược, nhiễm trược, rồi mê trược.

Rồi trải qua bao nhiêu kiếp sống, quên căn, quên cội, quên nguồn, quên nguyên lai bổn tánh. Cho nên nó quên rằng, nó vốn dĩ là Đại Hồn của Vũ Trụ. Nó vốn dĩ không khác gì Đại Hồn của Vũ Trụ NÓ CHÍNH LÀ THƯỢNG ĐẾ ĐÓ THÔI!

Nhưng rồi nó quên đi cái bản chất Thượng Đế của nó! Cho nên rồi, nó vẫn ngụp lặn trong bể trầm luân, xuống dưới nặng, học nặng, rồi mải miết ngụp lặn trong cái nặng, và chưa thoát ra được khỏi cái nặng này, là đã nó quên đi nguồn cội của nó đó thôi. Cho nên rồi! nó không còn thấy nó là Thượng Đế nữa.

Và đối với nó, Thượng Đế là cái gì quá xa xôi, quá mơ hồ, Thượng Đế là cái gì quá vĩ đại, xa cách linh hồn nó quá đi thôi! Cho nên con ơi, Cha cảm thấy cô đơn, Cha cảm thấy cô đơn vô cùng tận, vì các Tiểu Hồn của CHA không thấy được CHA của nó, không hiểu được nó là CHA nó, CHA nó là nó, cái tình của nó đối với CHA nó, bổng hóa ra, xa lánh, lạc lẽo, khiến cho CHA nó cô đơn, khiến cho CHA nó sầu tủi, và rồi ngày trở về của Tiểu Hồn thật không rằng có hẹn! Cho nó ra đi, rồi không thấy trở về.

Cho nên các con ơi, CHA khao khát các con tưởng đến CHA biết chứng nào! CHA khao khát các con, nghĩ tới Thượng Đế bao nhiêu! Nghĩ tới Thượng Đế, hướng về Thượng Đế, nhớ đến Nguồn Cội, để rồi phăng dần dần, ra Nguồn Cội của mình, thấy lại được nguyên lai bổn tánh, rồi cuối cùng hợp nhất với Thượng Đế, hợp nhất làm một với Thượng Đế, và thấy các con là Thượng Đế đó thôi!

Cha mong sao các con hiểu được chỗ này, nhưng các con ơi, phần đông các con đều kẹt trong vô minh, và thấy sự cách xa vạn dặm giữa các con đối với Thượng Đế. Cho nên CHA thực xót thương, thật tủi buồn và thật cô đơn, khát khao tình yêu của các con đối với CHA không kể xiết. Ý niệm về CHA đối với các con thấy quá vô cùng tận, cũng chính vì vậy, mà rồi, nếu ở trong Vô Vi thì các con không thể khó mà nhận định CHA, khó mà hình dung ra CHA, khó mà có thể tưởng nhớ CHA.

Cho nên rồi, CHA mượn phần hữu vi, hữu sự, tượng trưng Thượng Đế, để cho các con hình dung ra Thượng Đế, các con không thấy được Thượng Đế, thì rồi CHA mượn phương tiện, CHA mượn phần hữu thể để cho các con hình dung ra được chút hình ảnh của Thượng Đế, để rồi tập cho các con tưởng nhớ tới Thượng Đế, hướng về Thượng Đế, và tưởng nhớ Nguồn Cội, rồi dần dần phăng ra đường về, rồi dần dần cảm nhận lần lần, phăng dò lần lần, nhận thức lần lần cái nguyên lai bổn tánh của các con.
Các con là gì? Các con là ai? Các con từ đâu ra đi? Từ đâu tới đây? Và rồi phải trở về đâu?

Cho nên con ơi, CHA khát khao biết bao nhiêu sự quây quần, tề tựu của các con ở quanh CHA, khi CHA xuất hiện ở dưới cõi trần. Vì CHA trên kia, CHA ở đây, về Vô Vi thì các con không thấy, các con không hình dung. Cho nên các con xa xôi với Thượng Đế và nghĩ Thượng Đế quá xa xôi với con. Cho nên, CHA xuất hiện và mượn cái hình dung hữu vi hữu thể, để các con thấy được, CHA gần với con, các con thấy rằng Thượng Đế có đây ở tại cõi hồng trần này, gần bên con đó, chia sớt ngọt bùi, lăn lóc với chúng con, ngụp lặn cùng với các con ở cõi trần ai này đó thôi! Cho các con thấy Thượng Đế gần với chúng con hơn, cho các con nghĩ tới tình CHA hơn nữa, yêu CHA hơn, nhớ CHA hơn, tưởng tới CHA hơn, để rồi lo mà trở về con ơi! Lo thức giác để quay về đó con!

Nhưng rồi tại sao màn này CHA đóng cửa? Tại sao màn này, có nhiều con đến với CHA, muốn được vào một chút để diện kiến CHA, khao khát được gặp CHA, tâm tính thành, ý khát khao, mong được đến một chút với CHA. Nhưng rồi có khi không được gặp, có khi không được cái duyên phước này. Con ơi con!

Vì các con phải biết, màn này là màn CHA để khối trược làm việc, loạn động hoành hành. Cũng vì vậy, chưa phải màn, chưa đến lúc tiện. Cho nên nhiều khi xót xa đau lòng mà bế cửa.

Có nhiều con từ các nơi đổ về, từ niền tây, miền trung, miền đông, các tỉnh, các nơi xa xôi, không ngại đường sá, không ngại nhọc nhằn. Đó! cũng đến với CHA, muốn được vô để diện kiến CHA, nhưng rồi CHA phải bế cửa, không cho các con này tiếp xúc, vì sao? Không phải không chứng tâm nó, không phải không hiểu lòng nó. Vì nó nguyện nó đến với CHA, CHA đã chứng rồi, chứng tâm nó và đến với Vô Vi, đến Vô Vi với nó, đến bằng Vô Vi với nó, chứng nó rồi.

Nhưng rồi, phần hữu vi thì nó hữu hạn và rồi cũng có sự cách ngăn con. CHA chưa tiện, nên không thể cho gặp, vì cho con này gặp, thì phải cho con khác, rồi làn sóng khắp nơi càng lúc càng đổ tràn về. Màn này phương tiện hiếm hoi, các con đi cực khổ, nhọc nhằn, xa xôi, cách trở, đủ thứ mọi khó nhọc, đủ mọi gian lao, muốn đến với CHA.

Có nhiều con tận Cà Mau, phải di chuyển một cách hết sức là cực khổ, gian lao để lên được đến đây. Nhưng rồi, nếu CHA cho các con này gặp, thì cả trăm con ở Cà Mau sẽ tràn lên nữa! Cho nên, cũng thấy chỗ này, cũng thấy chỗ nhọc nhằn này, và rồi cũng chưa phải màn để cho CHA xuất hiện nhiều. Cho nên, CHA đành phải bế cửa, chưa cho nó gặp đó thôi.

Nhưng lòng CHA rung động, cảm xúc, có khi các con bên ngoài nguyện với CHA, nói: CHA ơi! CHA cho con vô gặp CHA một chút. Lời nguyện này CHA bắt được luồn điển, nhưng rồi CHA không cho vô được, CHA trong này CHA cũng khóc đó con! Cho những con này ra về, trong này CHA khóc luôn!

Khát khao chúng nó đến với mình, màrồi mình không tiếp được nó, không gặp được nó, bằng mặt hữu vi dưới cõi hồng trần, CHA cũng thấy lòng đau khổ. Nhưng rồi con ơi, vì chưa tiện nên các con cũng hiểu chỗ này.

Cho rồi, có nhiều con cũng buồn, cũng thấy mình chưa duyên phước, cũng nghĩ rằng chắc CHA chưa chứng tâm, nhưng không phải vậy đâu con! Con nào tâm thành ý thiện, khát khao thực tình thực lòng thì ắt CHA phải chứng tức khắc. Rồi, mặc dù không cho nó gặp, nhưng CHA cũng gặp nó bằng vô vi, CHA đến với nó bằng vô vi và ban cho nó chút ơn phước bằng vô vi.

Nhưng vô vi thì nó không thấy, nó cũng muốn phải thấy hiện thể bằng hữu vi, cho nó được nhìn, cho nó được nghe, cho nó được rõ hư, cho nó được thỏa mãn cái tấm lòng khát khao của nó. CHA cũng biết chứ con, nhưng rồi, vì chưa tiện đó thôi. Cho nên các con này đừng nghĩ CHA không chứng mà buồn...

Cho nên rồi, nhưng rồi CHA nói thì nói vậy, CHA cũng có những con chưa được gặp, nhưng rồi cũng có những con được chút may mắn chút duyên phước len vào được để gặp CHA. CHA nói bế, nhưng cũng có khi hé chút cửa, cũng có một vài khi hé chút cửa, thì những con nào có chút duyên lành để hội ngộ, trước ngày giờ, thì rồi cũng được ân phước để len vô để được gặp CHA, để được hưởng chút hồng ân thanh điển, để nghe một vài lời giảng dạy, để rồi mượn đó là cơ hội mà tiến bộ cho linh hồn, phải không con? đó! cũng có chút này, CHA cũng còn hé một chút, nhưng đến nay, đã đến lúc mà CHA phải bế chặt rồi.

Vì như CHA đã nói, đã đến lúc ánh sáng phải ẩn dạng hoàn toàn, để bóng tối tràn lan thao túng. Cho nên CHA phải đi vào cơ qui ẩn đó con!

Cơ qui ẩn này, CHA cũng quyết định từ trước, từ lâu rồi, nhưng rồi cũng ráng một chút dần dà một chút, dần dà đây cũng là để ban phước cho chúng con đó thôi. Nhưng rồi đến nay, đã đến lúc mà rồi, cơ sát phạt rất dữ và quỉ, ma, khối trược sẽ lộng hành, sẽ khảo đảo trần gian. Cho nên, CHA LUI VÀO CƠ QUI ẨN ĐỂ THỂ HIỆN SỰ VẬN CHUYỂN CÔNG BẰNG CỦA CÀN KHÔN, ĐỂ THỂ HIỆN CÁI ĐỊNH LUẬT CHUYỂN HÓA CỦA CÀN KHÔN, đến lúc nó phải như vậy. CHA ĐI THEO THIÊN CƠ, CHA ĐI VÌ ĐÂY LÀ THIÊN Ý. Cho nên, các con cũng hiểu chỗ này, biết chỗ này. Rồi, thì sau khi CHA ra đi đây, sau khi CHA ẩn mặt.

Ẩn mặt đây không có nghĩa là CHA không có với các con. CHA vẫn còn đó, bàng bạc trong các con, bàn bạc trong không gian, bàng bạc ở khắp nơi, Thượng Đế ở đâu cũng có con! phần hữu vi CHA vắng bóng, nhưng mặt vô vi CHA vẫn có bất cứ đâu.

CHA vẫn ngự trong lòng chúng con, nếu chúng con muốn rước CHA, CHA vẫn đến với chúng con, nếu con muốn nhớ CHA, CHA vẫn thăm viếng chúng con, an ủi chúng con, khi chúng con khát khao mong chờ hồng ân CHA, mong chờ sự hiện diện của CHA để hóa giải và an ủi chúng con đó.

CHA ra đi đây, không có nghĩa là không còn CHA nữa. CHA ra đi đây, không có nghĩa trên con đường hành hương của chúng con, trên con đường phản bổn hồi nguyên không có CHA bên cạnh với chúng con.

CHA vẫn bên cạnh chúng con để dìu dắt, âm thầm, lặng lẽ, không âm thinh, không tiếng nói bằng tai trần chúng con có thể nghe được, nhưng CHA nói nho nhỏ trong linh hồn chúng con.

CHA nói nho nhỏ trong tâm chúng con đó, với những con nào tiếp xúc với CHA, tiếp xúc, chuyện trò, chuyện trò với Thượng Đế, chuyện trò với Thượng Đế, nói chuyện với Thượng Đế, tâm sự với Thượng Đế, thì CHA vẫn cùng với các con tâm sự, CHA vẫn nói trong tâm các con đó!

Âm thinh của Đại Hồn vẫn bàng bạc, vẫn chiếu rọi, lặng lẻ trong kiếp con đó thôi, CHA vẫn cùng đi với chúng con! Nếu chúng con tưởng nhớ CHA, CHA vẫn bên cạnh và ngay ở trong con nữa. Trên con đường hành hương của chúng con, nếu con nào quyết tâm đi và tưởng nhớ Thượng Đế, thì ắt phải có CHA cùng với nó mà đi chớ con!

CHA LÀ NGƯỜI BẠN ĐƯỜNG TRUNG THÀNH, THỦY CHUNG, TRỌN VẸN VÀ TRỌN ĐẠO VỚI CÁC CON.

CHA trung thành với các con từ thuở các con từ trên kia xuống dưới này, tiếp tục trung thành và thủy chung cho đến ngày các con trở về thôi con!
Không có bạn đường nào thủy chung hơn nữa! không có bạn đường nào trung thành và trọn đạo hơn nữa các con.

CHA đó con, CHA thật đó con, CHA trần gian của các con thì giỏi lắm chăm sóc các con, thương yêu vài mươi niên thôi, cho cùng lắm là trăm năm cũng hết, qua kiếp khác rồi thôi! Nhưng CHA đây con, CHA thật của các con đó, thì rồi tận tụy với các con, chăm sóc các con từng giây phút, từ thuở các con xuống thế cho đến ngày trở về, hết kiếp này sang kiếp khác, ở cõi hữu hình cũng như cõi vô hình.

Khi nó ra cõi hữu hình nó có xác thân, chăm lo linh hồn, chăm lo cái phần chúng nó theo bên cõi hữu hình. Khi nó bỏ xác thân qua cõi vô hình lại tiếp tục chăm sóc linh hồn nó ở cõi vô hình và rồi tiếp tục như vậy. Hết kiếp này sang kiếp khác, từ ngày xuống thế cho đến lúc trở về đó thôi!

Là người Cha hết sức tận tụy, là người CHA thật tình, CHA mà MẸ luôn đó, vì cực khổ, chịu cực chịu khó chăm sóc chúng con từng chút đó thôi.

CHA MẸ mà rồi là bạn đường luôn đó, bạn này trung thành luôn luôn, dẫn dắt luôn luôn và cùng đi với chúng con luôn luôn đó thôi!

CHA đi cùng với chúng con trong định luật, CHA đi cùng với chúng con trong sự khảo đảo của nghiệp sát của nghiệp chướng trần gian. Khi các con chịu sự khảo đảo của định luật Nhân Quả, CHA cũng cùng đi đó thôi! Cho chúng con chịu trả quả, nhồi quả, sát phạt cũng rằng là đi đó thôi, cũng là thể hiện tình yêu thương của Thượng Đế, CHA cho các con biết chỗ này.

Vì linh Hồn của các con cần thiết chuyện chỗ này để tiến bộ, để nó thăng hoa, để rồi nó hiểu biết, để nó phong phú hơn, để rồi có ngày trở về với CHA đó thôi con.

Cần thiết để cho nó tiến hóa, cần thiết để dẫn dắt nó, đó..! con. Nếu không có những thứ này linh hồn các con không thể nào tiến bộ, đó!. Cho nó học hỏi, chăm sóc nó, trui rèn nó, huấn luyện nó, giáo dục nó, để rồi cho nó càng lúc càng hiểu, càng lúc càng mở trí, cho đến khi nó trở về làm một với CHA, hợp nhứt với CHA, và nó trở về là CHA luôn đó thôi.

Phản bổn qui nguyên, trở về Nguồn Cội. Cho nên con ơi, hãy nhớ về CHA thật, CHA thật của mình, hướng về đó, ông cha của thế gian giả tạm trăm năm. Khuyên các con, phải tròn hiếu đao đối với song thân ở cõi thế gian là để các con có cơ hôi học hiếu đạo để tưởng nhớ tới Cội Nguồn.

Như các con phải tưởng nhớ:

"Công CHA như núi Thái Sơn
Nghĩa MẸ như nước trong nguồn chảy ra
Một lòng thờ MẸ kính CHA
Cho tròn chữ hiếu mới là đạo con".

Thì những đứa trẻ con nho nhỏ được học những bài học giáo khoa thấp thỏi, cũng rằng dạy nó chữ hiếu đối với cha mẹ song đường. Là để làm gì? Để huấn luyện linh hồn nó, tập từ từ tưởng nhớ tới cha mẹ trước mặt mình, cha mẹ của mình ở tại cõi hữu vi này, ở tại cõi hồng trần này.

Đó! Để rồi từ từ dạy nó lần lần hiểu biết, phăng ra nguồn cội cho ra cha mẹ thật của mình ở đâu? là ai? từ đâu? từ nguồn cội, rồi để dạy nó tưởng nhớ công cha trên kia, nghĩa mẹ trên kia để nó làm tròn đạo làm con để nó lo trở về. Đó con! tròn đạo làm con là không phải bỏ cha mẹ đi luôn, mà phải có ngày về để vấn an sanh đường chớ con.

Đó! con ơi, cho nên các con ơi, ráng nhớ chỗ này cho CHA, nhớ rằng mình từ nguồn cội ra đi và phải trở về đó, nhớ rằng Thượng Đế là CHA của các con thật tình đó thôi. hãy nhớ Thượng Đế, tưởng đến Thượng Đế, luôn luôn rằng Thượng Đế ở trong con, rước Thượng Đế đến với con, và rồi luôn luôn hợp nhứt làm một với Thượng Đế. Cho nên màn này CHA khuyên các con nên niệm "NAM MÔ NGỌC HOÀNG THƯỢNG ĐẾ VÔ CỰC ĐẠI THIÊN TÔN", đó con!.

CHA khuyên các con niệm câu này, vừa để bảo hộ cho các con, nhưng rồi nếu các con chỉ nghĩ rằng niệm câu này để Thượng Đế hộ trì cho mình rhì rằng chưa hiểu nhiều, trí chưa khai mở được. Phải nhớ rằng khi niệm chỗ này là THỨC GIÁC ĐƯỢC NGUYÊN LAI BỔN TÁNH, THẤY ĐƯỢC BẢN CHẤT THƯỢNG ĐẾ CỦA MÌNH, THẤY ĐƯỢC MÌNH LÀ THƯỢNG ĐẾ, MÌNH LÀ TIỂU HỒN CỦA NGỌC HOÀNG THƯỢNG ĐẾ xuống đây để học hỏi, tên thật của mình là Ngọc Hoàng Thượng Đế, chính danh của linh hồn con là Ngọc Hoàng Thượng Đế, và rồi khi con niệm câu này, ĐIỂN CỦA CON HÒA VỚI CÀN KHÔN VŨ TRỤ, ĐIỂN CỦA CON LÀ MỘT VỚI THƯỢNG ĐẾ ĐẤY THÔI.

Con hiểu được chỗ này điển của con ắt sáng hơn, trí của con phải mở nhiều hơn, và linh hồn các con chóng tiến bộ hơn, con hiểu chưa? Và khi con hiểu được chỗ này thì tự nhiên, dầu con không cầu, dầu con không vọng, dầu con không muốn cũng có sự hộ trì đó thôi. Vì điển con thanh hơn, điển con sáng hơn thì con bớt trược hơn. Bớt trược là đương nhiên bớt khổ, bớt khổ thì rồi nó, đó là sự hộ trì đó con. Con đang hộ trì con đó, nhờ con biết hợp nhứt với Thượng Đế.

Con đang được phò trợ, con đang tự hộ trì mình nhờ con biết hợp nhứt với Thượng Đế. Các con nghe rõ chưa?

Đó! Cho nên khi niêm "NAM MÔ NGỌC HOÀNG THƯỢNG ĐẾ VÔ CỰC ĐẠI THIÊN TÔN" điển con hòa với điển của Càn Khôn, điển con hợp nhứt với điển của Thượng Đế, chúng nghĩ chỗ đó giùm CHA đi! Cho nên, CHA khuyên các con, màn này là màn đại khổ, khổ ở khắp nơi, nạn ở khắp nơi, khổ nạn ở bất cứ đâu, bất cứ giờ phút nào, bất cứ ở chốn nào.

Cho nên các con phải hợp nhất với Thượng Đế luôn luôn, ở bất cứ đâu, bất cứ phút nào và bất cứ chốn nào, các con rõ vậy chưa? Tưởng nhớ Thượng Đế luôn luôn, nhờ đó điển được sáng hơn chút, sáng hơn để hóa giải bớt trược của mình, hóa giải bớt trược của mình thì mình bớt được chút khổ, bớt được chút nạn, hóa giải được chút khổ nạn cho mình đó thôi.

Con rõ chưa? Ngoài ra màn này, trong cơn khổ nạn, chúng con ráng giữ mình cho thanh, giữ được sự ổn định nội tâm, giữ được điển con ơi! CHA khuyên các con màn này, khi khối trược hoành hành sát phạt, điển của chúng con dễ bị giao động, dễ bị hỗn loạn rồi dễ bị phân tán. Điển phân tán tức là mất điển, mất điển thì trược điển thế vào, trược điển thế vào tức là phần hồn các con chịu ô nhiễm, tụi con bị trược hơn, trược hơn thì là gì? là khổ nạn đó con.

Vì khi con trược hơn là con tự động kêu gọi hút khối trược tới khảo đảo mình đó thôi. Con nào trược nhiều chừng nào khổ nhiều chừng nấy! Ô nhiễm trược chừng nào sẽ bị trược khảo nhiều chừng nấy, con rỏ chưa? Cho nên màn này phải ráng giữ điển, giữ sự ổn định nội tâm, tránh bớt những cái vọng động vô ích, tránh bớt những cái loạn động của ngoại cảnh.

MÀN NÀY CHA KHUYÊN CÁC CON QUAY TRỞ VÀO BÊN TRONG, SỐNG VỚI NỘI TÂM CỦA MÌNH, CHO TÂM BỚT VỌNG RA NGOẠI CẢNH CON ƠI! ĐÓ, CHA KHUYÊN CÁC CON CHỖ NÀY, VÌ VỌNG RA NGOẠI CẢNH TỨC KHẮC BỊ ĐẢO ĐIÊN VÌ NGOẠI CẢNH, VÌ NGOẠI CẢNH BÊN NGOÀI HỔN LOẠN, ĐẢO ĐIÊN. DẦU THẤY BẤT CỨ ĐÂU CŨNG LÀ SỰ THỐNG KHỔ, SỰ ĐIÊU LINH, SỰ LẦM THAN, PHẢI KHÔNG CON. Cho nên rồi các con dễ bị giao động, lo sợ, buồn rầu, phiền não.

CHA khuyên các con, màn này mình có lo cũng không làm giải bớt nạn, mình buồn rầu, khổ sở, lo lắng, phiền não cũng không giải được bớt khổ nạn cho mình. Vì sao? Khi các con buồn rầu, khi các con vọng động, khi các con lo lắng, sợ đủ thứ khổ nạn thì tức khắc lúc đó các con mất điển. Vì phiền não vọng động nọ kia làm cho thần tán loạn, tư tưởng bị phân tán, điển lực của con phải suy, mất điển, thì rồi! tự nhiên rằng phải trược hơn, trược nhiều hơn thì rồi khổ nhiều hơn.


Cho nên buồn rầu, vọng động phiền não đã chẳng những không giúp ích các con, giải bớt nạn khổ, mà còn có khi làm các con thêm khổ nữa đó. Cho nên màn này vững tin ở sức mạnh thiêng liêng, vững tin ở Trời, Hợp nhứt với Thượng Đế, tưởng nhớ Thượng Đế và rồi Ngài sẽ cùng gánh khổ với chúng con đó thôi, cùng đi với chúng con lướt dặm qua những chông gai thử thách, qua những khó khăn, qua những hiểm nghèo, qua những khổ nạn. Các con nên nhớ Thượng Đế đi con, cùng với Ngài ở bất cứ giờ phút nào, thì Thượng Đế cùng làm việc với con, cùng sinh hoạt với con luôn luôn, nếu các con tưởng nhớ Thượng Đế luôn luôn, và kêu Ngài đến với con luôn luôn. Đó! bất cứ đâu và bất cứ giây phút nào.

Ngoài ra nhớ tập ăn chay trường! Con nào chưa ăn được gấp rút lo ăn đi! Con nào ăn rồi ráng giữ hạnh trường chay đi con ơi! quan trọng CHA mới kêu, cần thiết CHA mới kêu. Cơ chết chóc, khảo đảo trần gian, khối trược sẽ sát phạt, những con nào còn rước trược điển của thú vô đây thì rồi nó sẽ bị khảo đảo nhiều lắm con ơi! Lo mà hóa giải bớt cái này đi, vì đem trược điển của con thú vô, trong màn này, màn này khối trược đã rất dầy, chúng con đã vốn dĩ phải ô nhiễm rồi, vì trược khí đã chẳng những không tống bớt trược ra thì còn rước thêm trược điển vào nữa con! Đó có phải chăng các con tự khảo mình đó, tự đem cái khổ thêm cho mình đó, tự làm mình nặng nề thêm đó thôi con!

Các con trong phái Vô Vi ỷ rằng có cái Pháp Luân có thể tống bớt trược, cũng có, nhưng rồi CHA cho biết màn này không hữu hiệu bao nhiêu đâu con! Vì trược khí quá dầy, âm khí quá nhiều, các con mỗi lần Pháp Luân Thường Chuyển hít vào không được bao nhiêu dương đâu, âm nhiều lắm con! Âm khí, trược khí nhiều, đem cái thanh vô rất ít, cho nên màn này CHA khuyên các con nên siêng năng vận Pháp Luân, là để được dương nhiều một chút mà đỡ cho cái thân, đỡ cho cái linh hồn để mà nhờ trong cơn khổ nạn này, đó! Cho nên Pháp Luân màn này cũng ít thông, nặng nề hơn, các con Thiền màn này khó hơn, CHA biết! khổ, khó, thấy nặng, thấy cực, thấy động nhiều, rồi thấy nặng nề hơn trước nhiều lắm, CHA biết vì trược khí rất nhiều. MÀN CÁC CON PHẢI CỐ GẮNG MƯỜI LẦN HƠN TRƯỚC, PHÁP LUÂN THƯỜNG CHUYỂN CHO NHIỀU ĐỂ TỐNG BỚT TRƯỢC.

Đó, vận dụng đủ mọi thứ gì có thể làm cho mình bớt trược, tìm đủ thứ mọi phương tiện, mọi cách thức để cho được giải bớt trược, thì rằng con ơi! đã chẳng những giải bớt trược. Thì thôi, con lại còn rước thêm trược vào làm gì nữa con ơi! bằng cách rước những cái ĐIỂN CÁC LOÀI THÚ VẬT VÔ LÀM GÌ NỮA! TRƯỢC THÊM NỮA THÌ NẠN THÊM NỮA, TRƯỢC THÊM NHIỀU THÌ KHỔ THÊM NHIỀU. Đó con ơi! Con tống ra không được hết, đem nó vô đây, rồi chúng nó sẽ khảo con đó thôi.

Rồi nay mai các con sẽ thấy, những cảnh bị xâm nhập, phải không? tụi con sẽ có nhiều đứa trong các con bị ngoại xâm, bị xâm nhập, bị thú xâm nhập. Những phần hồn thú đó con, đứa nào mà nặng nghiệp với chúng nó, nặng nợ với chúng nó, chúng nó sẽ khảo đó con. Đó! Nó khuấy phá, nó khảo đảo, nó hành cho bệnh hoạn nọ kia.

Rồi phải con, đó! rồi có khi gặp những cái xui xẻo, khổ nạn tới không chừng, vì trược nhiều hơn, rồi các con có thể vì trược này, những khi cái phần ở bên các cõi vô hình, phần trược đó! nó sẽ mượn các con, nó sẽ tá vào các con, xúi dục các con hành động theo ý của chúng nó, nó sẽ phá điển, lấn áp điển của chúng con, lấn áp phần hồn của chúng con để chiếm chúng con, để nó tá vào đó, để nó hành động theo ý muốn của chúng nó, để nó sát phạt trần gian. CHA cho biết như vậy, vì màn này chúng nó cần lắm, cần cái phần hữu vi để cho Khối Trược Vô Vi làm việc, CHA cho biết như vậy. Cho nên con nào trược nhiều, nặng nề nhiều, và rồi chúng nó, hạp điển với chúng nó, hạp với trược của chúng nó đó, chúng nó sẽ tá vào đó để sử dụng đấy con.

Cho nên các con ơi! gấp rút và cần thiết phải lo cái này, rồi các con sẽ thấy đủ thứ mọi hiện tượng, phải không con? Hỗn loạn đảo điên... hỗn loạn đảo điên về mặt trần gian... đó! cảnh tượng bên ngoài đảo điên, rồi lớp sẽ có đủ thứ những cái nạn này, những cái cảnh này, CHA cho biết như vậy. Rồi điên lên thiếu gì con, CHA cho biết vậy.

Rồi bị xâm nhập thiếu gì con ơi! rồi bệnh hoạn đủ thứ tà xâm, rồi đủ thứ nạn khổ... rồi các con bị nó chiếm, làm việc cho chúng nó vì mình trược nhiều thì tự nhiên bị nó tá vô... , nó mượn mình để làm việc của nó rồi nó cuốn hút mình đi theo nó. Cái nghiệp lực sẽ kéo mình đi luôn, trược sẽ kéo mình đi cùng với chúng nó và có khi văng luôn trong màn này, CHA cho biết như vậy.

Cho nên các con ơi! gấp rút ăn chay trường đi con, cần lắm con ơi! CHA nhấn mạnh cái này, CHA không kêu con ăn chay trường để CHA được cái gì đâu! CHA khuyên là cần lắm đó con... tụi con đây là sắp khổ, chết chóc dữ lắm con ơi! Màn này trốn trong phước đức con ơi! giải bớt nghiệp sát càng nhiều càng hay, mình vay đã quá nhiều rồi bây giờ lo trả bớt đi, giải nó bớt đi con!

Ăn Chay trường con ơi! con nào khó ăn, ráng đi con! ráng chút đi, CHA biết, ăn chưa quen, CHA hiểu, CHA cảm thông những cái khó khăn của chúng con. Nhưng đây không phải là lúc để chê ngon dở, không còn là lúc để các con quá chú trọng đến thích khẩu nữa rồi! Đây là lúc mà ăn để sống, sống cho qua ngày đoạn tháng, con ơi!.

Các con nhớ chỗ này, tập cơ thể quen với thảo mộc, quen với những thức ăn đạm bạc đơn giản. Đó là một cách để tránh cho các con bớt khổ, vì mình có quá nhiều nhu cầu, mình đừng tập cho cái xác thể này nó quen với sự đòi hỏi của nó, nó quen với những thức ăn vừa ý, thì rồi có lúc nó sẽ phải khổ vì cái này...

Nó sẽ trở thành sự khảo đảo chúng con đó, khi nó không có điều kiện để nó vừa ý nữa. Cho nên phải tập nó đi con! vì sẽ có những lúc mà nó không còn điều kiện để vừa ý nó nữa. Cho nên các con phải tập cho nó quen theo ý muốn của mình, theo ý chí của linh hồn mình, bắt nó phải nghe lời. Đó! để rồi tránh cho chúng con bớt khổ vì bị nó khảo đó thôi.

Xác thịt này quen với sự nặng nề, quen với những nhu cầu thịnh soạn, hoặc quen với những thức ăn vừa ý, thì rồi con! sẽ có lúc nó phải khổ vì những cái này mà thôi. Xác thể này nó sẽ hoành hành chúng con khi nó thiếu những cái này.

Cho nên phải tập từ từ cho nó quen đi. CHA khuyên nhủ các con... ráng chỗ này, màn này ráng giữ sự ổn định của nội tâm, ráng giữ điển, đừng hoang mang giao động. Vì rồi, cảnh khổ ắt phải có, mà các con đã coi như, đã có ý niệm về cái này rồi thì bình tĩnh để đi đến... và rồi tránh qua được chỗ đó bằng bộ áo giáp.

Áo giáp gì? Áo giáo phước đức của chúng con và chỉ có cái áo giáp này là hữu hiệu mà thôi con! Không có cái áo giáp nào che chở được cho con ngoài cái áo giáp phước đức trong lúc này! Có cái áo giáp này, thì chúng con ở bất cứ đâu? dẫu trong tên bay đạn lạc, dẫu trong sự hiểm nguy, dẫu trong khổ nạn các con cũng có thể qua được đó thôi.

Vì màn này tiền không cứu được con, vàng không cứu con, cửa nhà còn hại con nữa. Nhà cao cửa rộng đó con! bây giờ nơm nớp lo bị mất. Vàng nhiều thì sợ bị lấy đi... Của cải nhiều thì sợ bị tịch thu. Con thấy chưa con! Những cái này nó khảo đảo chúng con đó thôi!

Cho nên các con ơi! không có cái gì cứu được con, chỉ có phước đức của chúng con tự cứu đó thôi, cho nên chỉ còn cách là vung trồng phước đức... Theo như CHA đã nói. CHỈ CÓ KHOÁC CHO MÌNH MỘT CÁI ÁO PHƯỚC ĐỨC. Chớ rồi không phải nghe nói khổ nạn là đi vô trong hang mà trốn.

Cũng không phải nghe nói hiểm nghèo rồi kiếm ghe tàu mà đi. Con ơi con! Vì hiểm họa nó ở bất cứ đâu, khổ nạn ở bất cứ chỗ nào. Nếu các con phải bị khảo đảo vì khổ nạn, nếu các con phải chịu khảo đảo sát phạt vì khổ nạn do nghiệp lực của mình, thì các con ở đâu cũng vậy thôi!

Cho nên chỉ trốn trong cái áo giáp phước đức, trốn trong phước đức thôi con. CHA khuyên nhủ các con, màn này phải tu, không tu là một thiệt thòi rất lớn, phải tu con! Giữa sự ổn định, đừng quá hoang mang, đừng vọng động ngoại cảnh.

Màn này khối trược nó sẽ tung đủ thứ chuyện để nó gây sự giao động, con hiểu chưa?

Đó. cho nên CHA nói; Các con nào, nhớ chỗ này, cái gì làm cho ổn định tức là phần việc cho khối thanh, cái gì làm cho hoang mang giao động là phần việc của khối trược.
CHO NÊN MÀN NÀY CÁC CON RÁNG GIỮ CHO MÌNH ỔN ĐỊNH VÀ GIÚP NGƯỜI TA ỔN ĐỊNH. AI HOANG MANG, AI GIAO ĐỘNG...

AI PHẢI TÁN LOẠN NHIỀU THÌ MÌNH NÊN GIÚP NGƯỜI TA ỔN ĐỊNH HƠN BẰNG MỘT VÀI LỜI KHUYÊN NHỦ, ĐÓ LÀ CÔNG QUẢ ĐÓ CON, KHUYẾN KHÍCH VÀ GIÚP NGƯỜI TA ĐƯỢC YÊN HƠN. AI GIÚP NGƯỜI KHÁC ĐƯỢC ĐƯỢC ỔN ĐỊNH LÀ LÀM VIỆC CỦA KHỐI THANH. AI LÀM CHO NGƯỜI TA HOANG MANG GIAO ĐỘNG ĐỂ THOÁI BỘ, LÀ LÀM CÔNG VIỆC CỦA KHỐI TRƯỢC. LÀM CÔNG VIỆC CHO KHỐI THANH LÀ CÔNG QUẢ. LÀM VIỆC CHO KHỐI TRƯỢC THÀNH NGHIỆP QUẢ.

Cho nên các con nên chọn công quả mà làm, đừng gieo nghiệp quả để gánh. CHA khuyên nhủ các con chỗ này, ráng nhớ đừng gây hoang mang, đừng gây giao động, giúp cho nội tâm mình ổn định và đồng thời phổ hóa sự ổn định này ra chung quanh mình đem sự ổn định này ra cho nó tràn lan để những người chung quanh mình được ổn định. Đó mới là tu! Người tu phải thực hiện được chỗ này. Tránh những cái hoang mang gia động vô ích, đó.

Gần đây có những luồn dư luận gây hoang mang giao động trong quần chúng, nói về CHA, phê phán Kim Thân CHA. Gây những sự giao động trong cơ đạo. CHA khuyên nhủ các con, nên nhớ, giữ sự ổn định. Nhớ rằng, ý niệm về CHA, hình ảnh của CHA hoặc rằng, những câu nói, hoặc những cái gì thuộc về CHA mà giúp các con ổn định thì các con nên giữ đó để tiến hóa, mượn đó làm phương tiện tốt lành để mình tiến bước.

Còn cái gì khiến cho con nghe mà rồi hoang mang, thôi các con gạt nó sang một bên đi, gạt nó sang một bên. Mình không biết rằng chuyện này có hay không, mình không biết rằng, ... nghe nói CHA thế nọ thế kia, sái quấy hay nọ kia hay không chơn chánh, hay cái gì đó mà làm mình giao động hoang mang, các con gạt sang một bên cho CHA đi, gạt CHA sang một bên để các con ổn định. Vì CHA cho biết, đối với CHA, SỰ ỔN ĐỊNH CỦA CHÚNG VỚI CHA MỚI LÀ ĐIỀU CẦN THIẾT, VỚI CHA SỰ ỔN ĐỊNH CỦA CHÚNG CON MỚI LÀ ĐIỀU TỐI HẬU VÀ KHẨN THIẾT CHO LÚC NÀY.

CHA khuyên nhủ các con, vì CHA mà hoang mang, gạt CHA sang một bên đi, nhớ! giữ sự ổn định, lo tu chơn chánh và giúp kẻ khác ổn định, đó con!. CHA cho rõ, CHA không cần gì uy danh CHA, CHA cần sự ổn định của chúng con. Vì hôm nay chưa biết CHA ngày mai sẽ biết CHA. Chuyện đó là chuyện dĩ nhiên. Khi thấy tối đây, ngày mai sẽ sáng. Thấy nhục đây, ngày mai sẽ vinh. Các con ơi, Tụi con chưa đủ trình độ để hiểu được Thượng Đế, cho nên CHA khuyên các con đừng giao động cũng không phán đoán.

MÀN NÀY ĐỪNG PHÊ PHÁN AI, NGAY CẢ GIỮA CHÚNG CON VỚI NHAU, GIỮA CON NGƯỜI VỚI CON NGƯỜI, CHA KHÔNG NÓI GIỮA CHÚNG CON VỚI CHA MÀ CHA NÓI THÍ DỤ GIỮA CON NGƯỜI VỚI CON NGƯỜI.

GIỮA MỘT NGƯỜI VỚI MỘT NGƯỜI THÌ SỰ SÁI QUẤY CỦA NGƯỜI KHÁC MÌNH CŨNG KHÔNG NÊN PHÊ PHÁN LÀM GÌ, MÌNH NÊN TRONG MÀN NÀY, QUAY LẠI MÌNH, LO PHÊ PHÁN MÌNH, LO QUÉT CÁI ĐỐNG RÁC CỦA MÌNH, LO THẤY CÁI DƠ CỦA MÌNH ĐỂ MÌNH QUÉT NÓ RA, ĐỂ MÌNH ĐƯỢC TIẾN BỘ. MÌNH CHỈ THẤY CÁI ĐỐNG RÁC CỦA NGƯỜI, MÀ KHÔNG THẤY CÁI ĐỐNG RÁC CỦA MÌNH, MÌNH SẼ THOÁI BỘ, con thấy chưa?

Cho nên màn này, QUAY VÀO TRONG, KIỂM SOÁT MÌNH, TỐNG RÁC RƯỞI CỦA MÌNH, ĐỂ CHO MÌNH SẠCH THÔI. CHỨ RỒI ĐỪNG PHÊ PHÁN AI, ĐỪNG NGÓ TỚI AI, ĐỪNG NHÌN ĐỐNG RÁC NGƯỜI TA, ĐỐNG RÁC NGƯỜI TA THÌ MÌNH THẤY, ĐỐNG RÁC CỦA MÌNH THÌ MINH QUÊN ĐI, THÌ CÁ NHÂN NÀY KHÔNG THỂ NÀO TIẾN BỘ ĐƯỢC CON! AI LÀM SAI QUẤY CÓ LUẬT TRỜI, LUẬT TRỜI LO CHO NÓ HƠN CON, LUẬT TRỜI BIẾT LO CHO NÓ HƠN CON, LUẬT TRỜI THẤY NÓ RỎ HƠN CON. THƯỢNG ĐẾ NHÌN CHỖ NÀY HAY HƠN CON, BIẾT HƠN CON. CHO NÊN, CÁC CON KHỎI LO, ĐÓ! VÀ RỒI CÁ NHÂN NÀY, THÍ DỤ CHA ĐÂY, RẰNG CÓ THẾ NÀO THÌ CŨNG CÓ LUẬT TRỜII! CÁC CON LO GÌ CHỖ NÀY, CÓ LUẬT TRỜI ĐÓ THÔI!

Cho nên rồi, nếu hoang mang, nếu những gì nọ kia không biết những lời này thật hay giả, hoặc rằng mình nghe, không biết rằng, những cái gì nghe, mình nghe nói đây có đúng hay không? hoặc rằng mình nghe rồi mình buồn ý, thất vọng, nản chí, những cái này gạt sang một bên đi con. Có nhiều đứa nghe, rồi đang tu bỏ tu, đang ăn chay bỏ đi ăn mặn. Rồi có nhiều đứa nghĩ rằng tôi quyết định ở đây rồi bây giờ nghe CHA giống vậy, thôi tôi vượt biên, tôi kiếm ghe kiếm tàu tôi đi, tôi chán quá rồi.

Con ơi con! Con nên nhớ rằng, con tu con nhờ, con tu để con trở về, con tu cho con. Con không phải tu đây, CHA được nhờ, phải không con? Con ơi con! Con nhớ chỗ này, con nào trở về CHA cũng sung sướng lắm, nhưng rồi con phải thức giác thấy rằng, nó tu để nó nhờ luôn cho phần Hồn nó.

Cho nên rồi nó phải ráng nó lo chớ con, vì CHA rồi bỏ tu hay sao! Chưa biết thế nào, chưa biết chơn giả, chưa biết sự thật ra sao? Rồi mình nghe, rồi phán đoán, rồi nọ kia, rồi giao động, rồi nản chí, rồi hoang mang.
CHA khuyên các con, giữ sự ổn định cho CHA đi.

Cái này cần thiết lắm con, khẩn thiết để cứu các con trong màn này, các con hoang man làm gì.

Nếu vì CHA mà hoang mang, gat CHA sang một bên đi, CHA CHƯA CẦN CON NÀO TIN CHA, CHA CHƯA CẦN CON NÀO BIẾT CHA. Đứa nào biết đây là CHA, phước cho nó, đứa nào tin đây là CHA, hay cho nó, mừng cho linh hồn nó, vì nó được hưởng sớm hơn bao nhiêu đứa khác.

Nhưng rồi, nó chưa biết đây là CHA, nếu nó chưa đặt niềm tin đây là CHA, CHA cũng (***) chưa cần ai tin CHA: Nếu cần các con tin, CHA đã mở cửa tiếp khách rồi. Nhưng con thấy CHA đóng của không tiếp khách. CHA cũng chưa hề kêu con nào tới đây để tin CHA! "NÀY CON, CON TƯỞNG ĐẾN CHA ẮT CÓ CHA RỒI, KHÔNG NHẤT THIẾT ĐẾN ĐÂY MỚI CÓ CHA, VÌ CHA Ở KHẮP NƠI KHÔNG PHẢI CHỈ Ở ĐÂY MỚI CÓ CHA!" CHA vẫn nói điều này. Và Cha cũng thường nói: Con ơi! Cha chưa cần con tin CHA. Tin mà không tu chưa bằng không tin mà tu.

CHA noi câu này thường lắm và hôm nay lặp lại. Vì không tin ma chịu thì cuối đường kia con sẽ thấy CHA và lúc đó tự nhiên con biết CHA thôi. Tin mà không tu tức la con không chịu đi, mà không đi thi làm sao tới, không đi làm sao có lúc thấy CHA thật sự, thì cái tin này chỉ là một thứ mê tín mà thôi CHA KHÔNG KHUYÊN CÁC CON MÊ TÍN, CHA MUỐN CÁC CON CHÁNH TÍN VÌ CHÁNH TÍN MỚI VỀ ĐẾN CHÂN LÝ CON! Mê tín không thể nào về được tới đó.

Các con phải chánh tín, rằng tin nơi Thượng Đế, tin nơi Chơn Lý hằng hữu, nhưng rồi trong chánh tín, CHA không khuyên con nào tin CHA, CHA cũng không mở cửa đón con nào đảnh lễ CHA.

CHA không hề kêu con nào tới với CHA để CHA tiếp khách. Các con nghe rõ chưa? Các con vẫn nghe CHA bế cửa không tiếp khách, CHA cũng không kêu" "Ờ con tới đây để tin CHA" Để rồi có cái phong trào bên ngoài bây giờ kêu gọi đừng ai tin CHA! CHA đâu có kêu ai tin CHA hãy đến với CHA, CHA kêu ở nhà lo tu cho CHA đi, giữ sự ổn định nội tâm.

Cái này chơn chánh và cần thiết để cứu độ chúng con đó thôi. Còn phần CHA thì thế nào rồi thời gian sẽ chứng minh sự kiện. Thời gian sẽ chứng minh và lịch sử sẽ phê phán đó thôi Dòng lịch sử lúc trầm, lúc thăng, lúc vinh, lúc nhục.

Nhưng rồi những sự kiện của lịch sử sẽ thể hiện để chứng minh cho dòng thời gian biến hiện cho sự thật mà thôi. Cái gì không phải là sự thật thì nó sẽ bị đào thải! Cái gì không chơn chánh rồi sẽ bị đào thải bởi luật Trời.

Cho nên các con nhớ chỗ này rồi yên ổn lo tu đừng hoang mang vọng động. Sự thật bao giờ cũng là sự thật. Không có gì khỏa lấp được sự thật! Sự thật có bị che đi vì sự ngu muội của thế gian, nhưng rồi cuối cùng có lúc nó phải lọ diện mà thôi. Vầng trăng có lúc mây che án nhưng phải có lúc gió thổi mây tan, bóng nguyệt vẫn làu làu tỏa sáng chiếu diệu cho thế gian đó thôi.

Con nhớ chỗ này đi! Hiện giờ CHA chưa cần con nào biết đây là Thượng Đế, nếu nó biết đây là Thượng Đế thì phúc cho nó! Cha nói thẳng, nếu con biết là Thượng Đế đang ngồi nói chuyện với chúng con thì tâm thức chúng con sẵn sàng mở ra hơn, trụ tâm hơn để đón nhận, và nhờ vậy mà các con được tiếp điển nhiều hơn, được hưởng ân điển hơn nhưng con nào có tâm cố chấp, CHA cho rõ những con nào có tâm cố chấp nghi ngờ tị hiền sẽ hưởng điển ít hơn vì nó đã tự đóng lại với ân điển ban cho nó. Sự kiện đó thực sự diễn ra như vậy.

Tuy nhiên, nếu con nào nghi ngờ thì nó có quyền nghi, vì đây là quyền của nó và trình độ của nó.

Nhưng rồi con nên nhớ, không tin, không biết phải hay không, mình cũng không nên xúc phạm. Vì CHA cho biết, xúc phạm khinh thường cũng là một hành động sái quấy của người tu, cũng là một biểu hiện thiếu đức từ bi là hạnh cần thiết căn bản tiến lên của người tu. Người tu không lấn áp ai, không xúc phạm tới ai, không khinh thường ai, hạnh bác ái của người tu đó con.

Giữa con người với con người nếu là người biết tu, vì đức bác ái mình sẽ không xúc phạm ai, không khinh thường ai. Chớ rồi, huống chi đây la một vị mà mình không biết thế nào. CHA khuyên các con, không cần phải tin CHA nhưng rồi hãy nghe CHA nói và nhận xét, nếu thấy là lời chơn chánh, nếu xét là phải lý, nếu làm cho nội tâm con được cởi mở thăng hoa, nghe mà được mở trí, tư tưởng được hướng thượng ổn định hơn, thì các con hãy ghi nhận để làm phương tiện tiến bộ cho linh hồn. Nếu thấy rằng không phải là chơn chánh, không hợp lý, thì các con cứ gạt một bên, không cần phải giữ trong trí để hoang mang vô ích.

Vậy thôi con! Nếu không tin đây là luồn điển quang của Thượng Đế thì chỉ cần nghĩ rằng đây là một con người, và con người này nếu giúp cho mình một vài cây để mở thêm trí thì là thầy của mình trong lúc đó, thầy của mình trong câu nói đó. Và rồi con giữ chút lễ độ đối với vị đó đủ rồi.

CHA nói thật, việc các con giao động, hoang mang, nghi ngờ vì nghe những nguồn dư luận để rồi nản chí ngã lòng. Tinh thần rã rời, rồi thoái bộ, bỏ đạo hạnh, bỏ tu. Việc nà thật tình làm CHA đau khổ biết bao nhiêu! CHA không khổ vì uy danh CHA sứt mẻ, vì Chơn Lý lúc nào cũng là Chơn Lý, làu làu tỏa sáng. Hôm nay không biết CHA thì ngày mai cũng sẽ biết mà thôi.

Nhưng có điều con cái CHA vì những thứ này mà thoái bộ, động loạn, thiền không được, điển bị trược đi, nặng nề hơn, trược nhiều hơn, vì vậy nên phải chịu khảo đảo vì khổ nạn nhiều hơn. Việc này khiến CHA đau lòng quá đi! Đang tu rồi bỏ tu. Con ơi con! CON PHẢI TU ĐỂ CON NHỜ CHỚ CON! LINH HỒN CON CẦN PHẢI TIẾN BỘ LUÔN LUÔN, con nhớ điều thiết yếu đó giùm CHA đi.

Đó là mục tiêu tối hậu mà con không được quên hay thờ ơ với nó! Các con có thể không cần tin CHA, không sao, nhưng các con không tu thì bao giờ mới về tới nơi con! Việc này khiến CHA đau xót, khóc nhiều cho những con bị thoái bộ rớt rơi! CHA khuyên các con, thôi thì cũng đừng phán đoán CHA. Bây giờ con nên quay vào trong, lo quét sạch cái rác rưởi của mình.


Cứ nghĩ rằng vị đó sai đã có luật Trời phân xử. Vị đó sẽ có trách nhiệm để trả lới trước luật Trời và gánh chịu quả báo của mình. Mình lo cái định luật tác động linh hồn mình đây. Mình phải đi, mình phải tiến, mình phải được ổn định trong lúc này bằng mọi giá.

Màn này mà để hoang ang, để trược nhiều thì chắc phải rước nạn tới, khổ tới khỏa đảo chúng con. Rồi con của CHA bị rơi rớt, rớt rơi mà thôi...! Con ơi, đây là cơ khảo thí, là cơ sát phạt, con nào không giữ mình sẽ bị rơi rớt trên đường hành hương đó thôi. Thôi thì nếu chưa nghĩ rằng đây là CHA thì cũng tưởng CHA trên kia. Hãy nhớ Thượng Đế trên kia, nếu chưa thấy được CHA ngồi đây với chúng con, vì thực tình chỉ những đứa có huệ nhãn, có trình độ thì mới thấy CHA ngồi đây, thì phải biết đây là CHA.

Nhưng rồi vì chúng con ngu muôi, nhìn thấy CHA thì cũng chỉ cái phần hữu vi hữu thể của CHA và nghe CHA nói thôi. Thôi thì con cứ nhớ Thượng Đế trên kia để lo tu mà về. Vả như con không tưởng Thượng Đế thì cũng nghĩ lo thương linh hồn mình đi, đừng để nó bị nặng nề trọng trược. Các con đã giam nhốt nó nhiều rồi, giam nó vào ngục tù bản thể của chúng con bao nhiêu kiếp rồi.

Phải giải phóng nó đi, phải mở cho nó ra, tháo bỏ xích xiềng, giải bớt trọng trược, cho nó thăng hoa để nó đi về chớ con! Đem nó lên đi con. Nên thương xót nó một chút bằng cách lo tu chớ con đừng để linh hồn con quá khổ con ơi!

Thôi thì hôm nay CHA có vài lời khuyên nhủ các con hãy ráng lo tu, giữ sự ổn định, ráng tạo cái áo giáp phước đức để mặc nhờ cái thân, hầu có thể vượt qua những chặng chông gai trên con đường trở về quê xưa chốn cũ. THỬ THÁCH ẮT PHẢI CÓ, VÌ CÓ THỬ THÁCH MỚI CÓ CHÙI RỀN. CÓ TRUI RÈN PHẦN HỒN MỚI TIẾN BỘ.

Các con nhớ chỗ đó để rồi phần đầu vươn lên tiếp tục dấn bước trong niềm tin và hy vọng. Và nếu có ai hoang mang trong huynh đệ, các con nên khuyên những gì CHA nói, cố nâng đỡ tinh thần và giúp đỡ người ta ổn định trong lúc này, đây là công việc cứu khổ của khối thanh và là công quả đó.

Thôi thì cũng tạm đủ cho những giây phút ngắn ngủi của buổi chia tay. Các con ráng ghi lòng tạc dạ.
CHA ban ơn cho tất cả các con

No comments:

Post a Comment