head

Monday, September 12, 2005

Giảng Tại Khổng Thánh Miếu (26/6/1978)

Giảng Tại Khổng Thánh Miếu (26/6/1978)

Nầy các con! Lúc này CHA chưa xuất hiện nhưng khi thấy cần, CHA mượn tạm áo trần gian để đến với các con. Các con nên biết: Áo đạo nhưng tâm chẳng biết đạo, thật không ích gì, mặc bộ áo đạo thì hành cho đúng. Các con tu áo nhiều rồi, tu tâm chưa được mấy đứa, cho nên lần nầy CHA sẽ mượn bộ áo trần gian, để hóa độ các con. CHA sẽ giống như một người trần gian để dẫn dắt các con. CHA sẽ trần mà thoát trần để dạy các con phá mê phá chấp, trực tiến vào cái tâm mà lo trau dồi sửa chữa cho nó luôn sáng đẹp. Các con phần đông tu kiểu hình thức, tu bề ngoài không thôi.

Các con chỉ lo dọn cái bàn thờ bên ngoài cho thật nghiêm trang mà quên chăm sóc cái bàn thờ bên trong các con. Đã bao lâu rồi các con để nó hương tàn khói lạnh. Các con ơi! Uy nghi bên ngoài, nhưng không phải lo dọn bàn thờ bên trong, bàn thờ bên ngoài không xứng bằng bàn thờ bên trong.

TRONG MỖI CÁC CON ĐỀU CÓ NGỌN ĐÈN LƯ HƯƠNG, PHẢI LO CHO ĐÈN NẾN SÁNG CHOANG LUÔN LUÔN THÌ CÁC CON MỚI MONG TIẾN HÓA TỚI CHỖ GIẢI THOÁT, MỚI MONG CÓ NGÀY PHẢN BỔN HỒI NGUYÊN.

Màn này không tu là đại khổ, đại nạn. CHA cho biết đại khái như vậy, đứa nào biết lo tu thì đỡ khổ, đứa nào mê đời chắc sẽ bị khảo đảo ghê gớm.

Màn này tiêu bảy con ơi, còn ba thôi, ráng mà lo tu, hành đạo chơn chánh, lo tu niệm, đừng nghĩ trần nhiều, đảo điên với cuộc thế rồi các con phải bị khảo đảo dữ lắm.

Màn nầy đứa nào cái tâm vọng ngoại, thì phải khổ, vì ngoại cảnh đảo điên, mà tâm vọng đảo điên thì phải chịu đảo điên, màn nầy quay vô trong, đi tìm nguồn an lạc của nội tâm, tìm cái sáng của phần hồn, lo cho phần hồn, xót thương cho trong nầy, quay lại bên trong nầy lo hương đăng bên trong nầy đi! CHA ngự trong nầy chứ không có ngoài nầy đâu! Ngự tất cả mọi nơi, nhưng sở dĩ CHA nói: Không có ngoài nầy là vì các con không biết trong nầy là chưa thể biết được ngoài nầy.

Các con hiểu chưa? Lo cho trong nầy, dọn cho sạch, bàn thờ uy nghi, sáng luôn luôn trong nầy thì CHA ngự trong nầy luôn luôn đó con! Ráng lo tu, trau dồi hạnh kiểm, mượn cái khổ để tiến hóa, màn nầy CHA cho nhồi quả để các con thức giác, để biết trần gian là giả tạm, là bể khổ, không thể có hạnh phúc dưới trần nầy đâu!

Mượn cái khổ để dạy các con đó thôi! Nếu các con thức giác được chỗ nầy thì khi bị nhồi, bị khảo, các con sẽ bình tĩnh hơn, có nhiều can đảm nghị lực hơn để chịu đựng. Các con phải hiểu, nghiệp khảo đảo cũng do tội của mình, nợ nần của mình phải trả vậy thôi. Vậy các con ráng lo tu.

Màn nầy là màn nhồi quả để chuyển sang giai đoạn khác, cho nên các con ráng vững tin. Trời lúc nào cũng có ở đây, cũng ở bên các con, nếu các con biết Trời, tin có Trời là Trời ở với các con...

Luôn luôn sẵn sàng cứu khổ cứu nạn nếu nó chịu biết Trời và lo tu, trau dồi phước đức, hạnh kiểm. Màn nầy đứa nào không chơn chánh bị mê trần, nghiệp quả nặng và không đủ phước đức sẽ phải chịu khảo đảo, rồi có khi tiêu luôn. Tiêu bảy nghe con, ráng lên!

Nầy các con!

CHA xuống thế để làm gì? Để cứu khổ chúng sanh, để giúp chúng con qui hiệp trở về. Tất cả những phương tiện cứu khổ CHA đều cho xuống thế để làm việc, để độ trần, tông phái, chi phái nầy, phái nọ, tôn giáo nầy, tôn giáo nọ, tất cả đều Một Gốc mà ra. Mượn phương tiện độ trần, màu sắc tông phái khác nhau để làm gì? Để cho các con nương theo đó, đứa nào hợp với màu sắc nào thì nương theo màu sắc đó để tiến hóa trở về. CHA cho nhiều phương tiện, nhiều điều kiện để các con nương dựa mà về. KHÔNG TÔN GIÁO NÀO LÀ CHƠN LÝ, TÔN GIÁO NÀO CŨNG LÀ PHƯƠNG TIỆN CỦA CHƠN LÝ MÀ THÔI.

Các con chấp các phương tiện, coi cái đó là Chơn Lý là các con sai.
• Thằng đạo Phậr nói đạo Phật là Chơn Lý
• Thằng đạo Khổng nói đạo Khổng là Chơn Lý
• Thằng đạo Lão nói đạo Lão là Chơn Lý
• Thằng đạo Thiên Chúa nói đạo Thiên Chúa là Chơn Lý
• Thằng Cao Đài nói Cao Đài là Chơn Lý. Đạo Cao Đài do Ngọc Hoàng Thượng Đế lập ra, cái đó mới là Chơn Lý.

CHA nói sai hết con! TẤT CẢ ĐỀU KHÔNG LÀ CHƠN LÝ, CHỈ LÀ PHƯƠNG TIỆN ĐỂ ĐỘ NHÂN, LÀ MÀU SẮC CỦA CHƠN LÝ MÀ THÔI, LÀ CHIẾC THUYỀN ĐỂ CÁC CON MƯỢN ĐÓ MÀ VỀ.

CÁC CON VÌ CHẤP NGÃ, VÌ GANH TỊ, VÌ TRANH ĐUA ĐẠO NÀY ĐẠO KIA, ĐẠO NGƯỜI ĐẠO TA, ĐẠO NÀY CAO, ĐẠO KIA THẤP CHO NÊN RỐT CUỘC RỒI CHIA RẼ, RỒI GHÉT BỎ, RỒI HẬN THÙ, RỒI GIẾT CHÓC, RỒI TRANH ĐOẠT ĐỦ THỨ HƠN THIỆT RỒI LÀM SAO MÀ VỀ HẢ CON? Các con có tâm như vậy rồi làm sao mà về?

Cho nên CHA xuất hiện, để lo cái gì? Lo sự hòa hợp qui về một mối, qui nguyên về một gốc mà thôi, cũng của CHA cho xuống thế. Nho, Thích, Lão hay các chi phái rồi cũng phải qui về một mà thôi.

Các con đừng tranh hơn thiệt, đừng nghĩ thấp cao.

Nghĩ như vậy thì có chỗ tâm không hòa.

KHÔNG HÒA THÌ PHẢI LOẠN ĐỘNG, KHÔNG HÒA THÌ TÁN LOẠN, TÁN LOẠN THÌ RƯỚC TRƯỢC TỚI. CÁI TÂM THANH TỊNH THÌ RƯỚC CÁI THANH, CÁI NHẸ, mà thanh nhẹ thì mới được về chớ con! Các con tán loạn lo ganh đua, đem cái ta vĩ đại án trước mắt, thằng nào cũng thấy mình là giỏi là hay, lo tranh hơn thiệt, thế nọ thế kia rồi thì chia rẽ, rồi thì bất hòa. Vậy mới sanh đủ thứ chuyện khổ.

Thế gian hiện tại đang bị nhồi quả, đau khổ đủ thứ, loạn cảnh vì đâu? Là vì tâm con người bất hòa, loạn động. Do vậy mới sanh mọi việc khốn khổ ở trần gian. Các con muốn ngoài này yên mà tâm trong động thì làm sao có, con?

Cảnh ở ngoài yên, vì tâm các con yên, các con yên trước mới tạo cảnh yên sau.

Các con không yên, không hòa, không đồng, bảo sao đừng có chiến tranh, giết chóc, loạn lạc? Khi tâm các con tán loạn, nghĩa là tâm trong này muốn hơn thiệt rồi bảo làm sao đừng có cảnh hơn thiệt loạn động, chiến tranh, loạn lạc ở ngoài xãy ra? Tâm các con còn đầy dẫy ích kỷ, nhỏ nhen, tham vọng thì biểu sao ngoài này đừng có khổ. Vì có tham vọng, ích kỹ, nhỏ nhen từ trong này mới thoát ra, tạo cái cảnh ngoài này. Đấy là do nghiệp lực của chúng sanh thôi con!

CHA cho các con biết, khối trược đang hoành hành, cho nên các con khổ, cho nên trần gian khổ. Khối trước do đâu mà có! Là do hình tư tưởng các con đó thôi! Nghĩ một điều xấu xa, nghĩ một sự kiện không lành, những tư tưởng này thoát ra, góp lại thành khối trược, mà càng nhiều tư tưởng xấu thì khối trược càng lớn, mà càng lớn nó càng hoành hành dữ, mà càng hoành hành dữ thì đương nhiên các con phải khổ đó thôi, tất cả là do nghiệp quả của chúng sanh. Quá nhiều cái xấu tụ lại, hoành hành thì tự nhiên phải khổ.

Cho nên màn nầy khối trược hoành hành là do nghiệp quả chúng sanh thôi con. Rồi đứa nào nợ nần bao nhiêu, màn nầy cho các con có dịp trả. Nghiệp quả bao nhiêu lúc nầy cho trả để nhẹ bớt, để bước sang một giai đoạn khác có phước hơn. Màn nầy là màn tẩy rửa đó con.

Đứa nào dơ nhiều thì tự nhiên bị khảo vậy thôi. Các con đừng tưởng nói: Tại sao tôi cũng tu mà tôi bị khảo dữ, còn thằng không tu lại thấy nó nhởn nhơ, nó ăn trên ngồi trước?... chưa chắc đó con, cái thằng thức giác biết lo tu niệm, thì nhờ chuyện niệm này nó bớt nghiệp ác, tâm nó thay vì nghĩ điều không lành, nó nghĩ niệm Phật, thì ngay giờ phút đó nó bớt vay thêm chút nữa, bớt vay thì khỏi sẽ phải trả, nhưng rồi cái gì nó đã vay nó sẽ phải trả. Con hiểu vậy chưa?

Cho nên các con tu mà còn nghiệp thì cũng còn phải khổ. Vì vậy có sự việc thấy rằng tu bị khảo, nhưng nó còn nghiệp thì đương nhiên nó bị khảo vậy thôi. Nó còn nợ bao nhiêu, Trời phải chuyển cho nó trả để nó sạch sẽ nó về. Không thằng nào trở về mà dơ được con! Trở về phải sạch, phải sáng, phải nhẹ, tánh trần gian phải dứt, còn bợn trần thì còn phải tẩy rửa mà thôi.

Những đứa thức giác biết tu, nếu nó chịu tu, thức giác mà tu chơn chánh thì nó đỡ vay thêm nghiệp. Nó đỡ vay thì nó khỏi sẽ phải trả, nhưng rồi những cái nó đã vay thì nó phải trả chớ con, cho nó trả để nó nhẹ cái gánh của nó, nợ của nó phải để nó trả, để nó nhẹ, nó về. Cho nên TU LÀ GÌ? Là vun bồi, là sửa.

TU LÀ SỬA, LÀ VUN BỒI, VUN BỒI CÁI TỐT VÀ SỬA CÁI XẤU. Khi tụi con sửa cái xấu, vun bồi cái tốt thì tụi con được hưởng phước, đỡ phải chịu khổ, vì đỡ phải trả nợ trần, không vay thì đỡ trả. Nhưng rồi những cái gì nợ nần mình đã gieo, mình phải lo trả.

Cho nên người tu thấy khổ là bỏ tu. Cái đó sai, tại các con chưa hiểu đó thôi. Mình còn tiền duyên, tiền nghiệp, bao lâu mình mắc nợ, ngày giờ mình thức giác không vay thêm nữa thì được cái phước là khỏi vay thêm, thì khỏi phải trả thêm, thì đỡ khổ thêm. Nhưng cái khổ vì mình đã vay thì mình phải trả. Cho nên màn này, bị cảnh khổ khảo rồi nhiều đứa tu cũng rớt, nhiều đứa tu không vững tinh thần cũng vì chịu khảo đảo mà rớt màn nầy.

CHA thương các con đó dữ lắm! Vì nó chưa hiểu nên chưa vững, rồi rớt lên rớt xuống, mà thằng đó rớt là CHA khổ với thằng đó, đứa nào rớt là CHA khổ với nó. Vì linh quang CHA phóng ra để xuống thế, xuống thế để làm gì? Không phải xuống trần chỉ để hưởng đâu con!

Xuống trần là để học hỏi, để hiểu, để thâu góp kinh nghiệm rồi trở về chớ con. Xuống đây để học rồi trở về, không phải xuống để rồi hưởng trần con ơi! Hưởng trần ở riết đây rồi biết chừng nào về hả con! Thế nên, cho xuống đây để học hỏi, để tiến hóa rồi trở về!

Vì vậy đời là bể khổ luôn luôn, xuống đây là phải khổ. Và phải khổ mới có dịp học hỏi tiến hóa. Cho nên con đừng mong xuống đây để sướng. Đời là bể khổ trầm luân, ngụp lặn trong nầy ắt phải khổ. Cái mà con tưởng vinh rồi sẽ có lúc nhục, là mầm mống cái nhục đó thôi! Cho nên màn nầy CHA cho thấy rất rõ. Vinh bao nhiêu thì nhục bấy nhiêu.

Ngày nào làm ông, bây giờ làm thằng để khổ đó con! Vậy có phải rằng cái vinh ngày xưa bây giờ làm mầm mống nhục đó không, và trước kia càng cao bây giờ càng khổ. CHA cho thấy rất rõ. Thằng tỷ phú thì phủi tay không.

Thằng ông phải xuống làm thằng. Để cho con thấy cảnh đời điên đảo, giả tạm vậy con, không có gì trường tồn, không có gì bền bỉ, vĩnh cửu ở trần gian này. Còn đó rồi mất đó, có đó rồi không có đó con ơi! CHA cho con biết, có rồi không, còn rồi mất, đó là định luật bất di bất dịch của Càn Khôn Vũ Trụ này thôi.

Các con cứ tưởng lầm giả là chơn nên các con khổ, tưởng cảnh trần này là vĩnh cửu, xuống đây củng cố địa vị, tiền bạc, nhà cửa, móc nối đủ thứ nghiệp quanh mình, rồi tưởng cái cảnh ấy là thiệt cho nên ôm nó rồi khổ với nó thôi, rồi quên đường về con ơi!

Các con ở trên kia đâu phải ở dưới nầy. Xuống đây mượn cái cảnh trần để học hỏi, để trở về. Xuống đây làm vợ, làm chồng, làm anh, làm em, làm cha, làm mẹ, để học đó thôi, học để tiến bộ, để trở về. Cho nên đứa nào làm vợ thì học cái cảnh của mình, thằng làm con học cảnh của mình, không biết cho nên mải mê cái vai đó, cái tuồng đó, tưởng nó là thật rồi khổ với nó, rồi ôm cái vai trò đó rồi khổ, rồi mê mải miết đó thôi con.

Đó, nhà cửa, tiền bạc, địa vị, cảnh sống, tưởng là thật cho nên khổ mãi đó thôi! Cái bản thân của con cũng giả tạm, nếu nó không giả tạm tại sao nó không bền? Nếu nó thiệt thì nó phải còn đó hoài. Tại sao mới trăm năm là thấy qui rồi, là mất cái bản thể này rồi? Cái xác trần các con giỏi lắm trăm năm phải tan rã, lo mà mất rồi, thì cái bản thể này nó cũng giả tạm.

Cái bản thể của chính các con đang mang còn không giữ được thay huống gì nhà cửa tiền bạc của con, làm sao con giữ nó được? Cho nên đứa nào nghĩ giữ nó, ôm nó, rồi khổ với nó thôi, tưởng nó thiệt rồi sợ mất cái nầy, mất cái kia cái nọ, cho nên rốt cuộc rồi mất hết thôi. Các con phải biết rằng tất cả phải mất, không có gì bền. Nó phải mất theo đúng với định luật.

Nó tới rồi phải đi, hội ngộ rồi phải chịu chia ly, tan rồi phải hợp, hợp rồi phải tan. Đó là định luật của Càn Khôn Vũ Trụ, bất di bất dịch không thể thoát được. Cho nên các con muốn cái gì nó phải còn hoài. Muốn cái nhà của mình nó còn hoài của mình, muốn đồng tiền, vàng bạc này mình giữ được hoài. CHA cho con biết con giữ cái tâm cái tinh thần như vậy rồi con sẽ phải khổ với nó thôi, vì chắc chắn không thể giữ được! Có vô phải có ra, có tới phải có đi! Có rồi phải mất. Cho nên thằng nào ôm riết nó rồi phải bị nó khảo, rồi khổ với nó, nó sẽ có lúc mất chắc chắn.


Vì vậy hiểu được chỗ nầy rồi các con thanh thản tâm trí, hiểu được thì không lấy làm khổ, nó có đến thì đến, nó có đi thì đi, không lấy đó làm khổ thì đỡ bị khảo thôi. Mà CHA cho con biết, mất rồi sẽ có, có rồi mất, nhưng mất rồi có, lại có nữa thôi. Sợ mình không có phước thôi con. CHA cho rõ, màn nầy các con lo bòn phước thôi, đừng lo tiền bạc, nhà cửa, mọi thứ danh lợi hão huyền. Những thứ nầy rồi sẽ không còn đâu con ơi! Màn nầy sẽ hao đi bảy, còn lại ba thôi.

Không phải riêng ở đất nước nầy, mà rồi sẽ cùng khắp thế giới. CHA cho biết vậy, phải đi qua giai đoạn nầy mà CHA coi như thử lửa để biết vàng thau hầu khẳng định giá trị của các con, để cho rõ đứa nào là con hiếu, đứa nào là tôi trung, để coi nó trung tới mức nào, nó trung có tới cuộc không, hay nửa chừng nó bỏ, đoạn đường này nó còn trung chớ qua đoạn đường khác khó khăn hơn nó lại bỏ đi.

Đó, để khẳng định giá trị vàng thau, coi đứa nào là vàng thiệt, đứa nào vàng mà pha thau, vàng nhiều mà thau ít, rồi đứa nào thau nhiều mà vàng ít hay đứa nào rặc ròng thau không, hả con? Màn nầy nhờ vậy để khẳng định vàng thau. Cho sự kiện đủ thứ biến động, cho nhồi quả, cho đảo lộn, cho cuộc thế đảo điên, cho mọi sự kiện đều đảo lộn rồi coi tâm con vững tới đâu. Đứa nào vững nhiều thì được điểm nhiều, đứa nào vững ít thì được điểm ít, hoặc nó ngã luôn thì thôi.
C
HA đã dự trù trước rồi, cho hao đi bảy phần. CHA cũng đã dự trù trước những cảnh đảo điên, rồi CHA cũng dự trù trước phải rớt, chắc chắn rồi con! Cho nên đứa nào mê trần nhiều, trược nhiều, bị đảo điên với trần mà mất hết linh tánh thì màn này tiêu luôn. CHA cho biết vậy.

Cho nên màn nầy phải có khổ, khổ để mượn cái đó để dạy con. Có lên voi phải có xuống chó, có vui phải có khổ, có lúc trị, ắt có lúc loạn, loạn rồi sẽ có lúc trị hả con, hưng rồi cũng có lúc vong, hưng thịnh rồi cũng có lúc suy bại, nhưng suy bại rồi sẽ tới hưng thịnh đó thôi, cho nên các con hiểu được điều rồi này thì cứ an vững lo tu tiến.

Màn nầy đứa nào thiếu tu, đứa nào mất đức tin ở Trời, đứa nào không nhớ Trời Phật trong cơn khổ nạn của nó, nó phải chịu khảo đảo dữ lắm con ơi! Đứa nào còn nhớ tới Trời Phật, biết tu chơn chánh, chắc chắn phải có cứu khổ cứu nạn. Nếu nó nhớ tới Trời Phật luôn luôn, thì đến việc nạn khổ của nó, Trời Phật sẽ gánh bớt nạn của nó, cho nó bớt khổ.

Màn nầy mượn cái nghiệp của con khảo lên là để giúp con tiến lên. Đây là bài học đó con! Không bài học này làm sao tiến hóa để về con? Tụi con phải học bài tiến hóa là để về. Xuống đây là để học thôi con. Các con nghĩ, xuống đây để hưởng thụ, để vui trần, mang tinh thần này thì chắc chắn các con không sao vừa ý được, mà không vừa ý lại thấy khổ vậy thôi.

Nếu các con ý thức được xuống đây là học, và dự trù hết mọi cảnh khổ để tu học, để trui rèn thì chắc chắn tụi con vững tâm hơn. Các con phải biết, cục sắt mà không bỏ vô lửa, nhờ thợ rèn lấy búa mà đập, mà dũa, mà mài thì cục sắt đó cũng vô dụng mà thôi! Cho nên muốn cục sắt biến thành dụng cụ hữu dụng cho trần gian thì tự nhiên phải quăng nó vô lửa, đốt cho nó cháy rồi phải nhờ tay thợ rèn, phải luyện, phải trui, phải rèn, phải đập, phải giũa, phải mài, nó mới trở thành cái dao, cái kéo, cái búa, cái kềm, nó mới trở thành một dụng cụ hữu dụng của trần gian.

Cho nên muốn các con trở thành hữu dụng, thành những dụng cụ tốt của CHA, trở về xứng đáng hợp nhất với CHA thì tự nhiên phải có trui rèn. Học đủ cảnh, đủ bài, nếm đủ vị chua cay, mặn đắng, học mọi trạng thái, góp nhặt mọi kinh nghiệm ở cõi trần để tiến hóa, để trở về với CHA. Tới khi con nhẹ rồi, con mới quay lại, nhớ lại những truông gian khổ trong chu trình tiến hóa qua nhiều kiếp sống, các con mới biết cảm ơn. Nhờ nó các con mới tiến, không có nó thì bài đâu con học để tiến hóa trở về? Linh hồn con có đâu cơ hội để tiếp thu những kinh nghiệm phong phú?

Cho nên bữa nay CHA ban ơn cho các con được rước CHA đến đây hầu được hưởng hồng ân thanh điển để các con phấn khởi hơn, mà lo tu tiến. Trời Phật lúc nào cũng ở bên con, tại các con mê muội không biết, nên giải đãi rồi bỏ cuộc đó thôi. Các con ráng lo tu, màn nầy nhờ tu đỡ khổ, đỡ nạn nhiều lắm.

Nạn các con mười phần nhờ biết niệm Phật luôn luôn phải có bớt đi tùy theo sự cố gắng của các con. Các con ráng lên, đứa nào không biết tu, thật là một thiệt thòi rất lớn cho nó. Con nào không tu, màn nầy coi chừng con ơi! Khổ tới đó thôi, sắp tới đây, khổ lắm! CHA cho biết đại khổ đấy thôi. Nếu đứa nào giải đãi mê trần, hoặc cứ buồn khổ lo chuyện trần gian, lo sự nghiệp, lo nhà cửa, cứ ở đó rầu buồn, lo sợ bị khổ nạn mà không lo tu còn khổ hơn nữa.

Lo mà biết lo, lo sáng suốt, đừng lo mê muội, lo mê muội là sao? Cứ lo buồn rầu, sợ cái nầy, sợ cái kia, sợ cái nọ là lo mê muội. Các con lo theo kiểu rầu buồn, khiến tâm tán loạn, đã chẳng giải quyết được gì mà còn tạo rắc rối để con khổ thêm. Lo mê muội là rầu buồn vậy. Các con phải biết mỗi khi lo rầu thần phải tán, khí phải hao, điển bị mất chắc chắn. Hễ để điển thanh mất thì hút trược tới, mà trược kéo tới coi như mình rước khổ tới.

Vì cái khổ là do trược khí hoành hành, cho nên các con màn này tịnh được càng hay để giữ tâm bớt tán loạn. Niệm Phật luôn luôn, để trụ tư tưởng, các con mới giữ được điển thanh và ngăn bớt trược điển xâm nhập.

Màn này khối trược hoành hành, con người dễ động loạn vì ngoại cảnh nên rất dễ bị nhiễm trược, thế nên các con phải cố gắng nhiều. Phải gấp rút an chay trường để ngăn bớt trược điển xâm nhập và ráng cố trụ được tâm ý.

Có như vậy mới giữ được chút thanh điển nhờ khi khổ nạn...

Đầu niên, những đứa tới đảnh lễ CHA, chắc có dịp nghe CHA nói rồi, CHA cho biết màn này khổ dữ lắm, ôm nhà khổ với nhà, ôm tiền khổ với tiền, ôm vàng khổ với vàng.

CHA cho biết trước rồi, con nào còn luyến tiếc của trần gian phải bị khảo dữ lắm trong niên này. Đừng thèm nhớ tới nó!

Cuộc thế đã đảo điên, lo việc tu để cứu khổ nạn đi, cứ buồn rầu chẳng những không thoát được khổ nạn mà còn đem nạn tới thêm.

CHA cho biết vậy, cho các con vài lời để ban ơn và bộ điển lành đó. CHA giả ơn cho các con!...

Trễ đò con phải đọa sa
Từ đây đôi ngã con CHA đoạn lìa
Bảy ức niên mất tánh linh kia
Thôi, ngàn thu vĩnh biệt CHA đành mất con.

CÁC CON ƠI! TRỄ BẬN NẦY LÀ BẢY ỨC NIÊN MỚI CÓ CƠ HỘI TIẾN HÓA, rồi mất hết linh tánh, mà mất hết linh tánh thì coi như vĩnh biệt luôn rồi con! Thương CHA, thương MẸ thì lo mà về, CHA khổ dữ lắm nghe con!

NAM MÔ NGỌC HOÀNG THƯỢNG ĐẾ VÔ CỰC ĐẠI THIÊN TÔN
Huấn Từ Chào Từ Biệt Các Bạn Tu
Cần Thơ Và Trà Vinh

Trước khi các con lên đường, CHA thấy cần có vài lời nhắn nhủ với các con trong cơ cấp bách nầy.

Các con ơi! Trần gian đang trải qua cơn đại khổ do khối trược sát phạt nhơn loại. Trược khí ngất trời đang bủa vây các con và cõi hồng trần đang ngập tràn trong bóng tối hỗn loạn. Vì định luật vận hành của vũ trụ, đến lúc mà CHA không thể ban rải nhiều ánh sáng để cho bóng đêm có cơ hội tràn lan.

Do đó mà các con phải tự lo thắp đèn tâm cho sáng và lo tu gấp rút để tự rọi đường cho mình vượt qua những chặng đầy gian khổ thử thách do bóng tối hoành hành. Lo làm mình sáng rồi còn phải lo cho người sáng. Độ ta rồi độ tha.

Đây là lúc mỗi con phải có thức vai trò làm "chiến sĩ" cho Thượng Đế để cứu khổ chúng sanh. Các con đều là những sĩ tử đang mang ý nguyện tu học để thoát vòng tứ khổ thì, hỡi các con, đang khi cảnh khổ diễn bày, kẻ gọi rằng người tu phải mở rộng lòng từ, dẹp đi vị kỷ, phát tâm cứu độ chúng sanh trong cơn điêu linh thống khổ để gieo nhơn lành, lập công bồi đức, vừa trả bớt nợ trần, giải bớt gai gốc nghiệp chướng trên đường hành hương của mình, vừa vun bồi thêm đức độ để làm hành trang tiến bước. Dân rồi đây sẽ phải chết chóc nhiều vì chịu ảnh hưởng nghiệp sát.

Rồi những cảnh đói không cơm ăn, đau không thuốc uống, cảnh binh đao chết chóc hỗn loạn đảo điên sẽ diễn bày để khảo đảo trần gian trong cơn cộng nghiệp. Trong cơn khổ nạn nầy, các con phải làm gì? Đây là cẩm nang cấp cứu mà các con phải ráng thực hành bằng mọi giá để vượt qua cơn thử thách sắp đến:

CHA cho rõ, màn độc khí trong cá thịt, trong các thức ăn động vật rất nhiều, nếu các con đem chúng vào bản thể thì rồi có lúc các con sẽ bị khảo đảo rất dữ vì trược khí, vì độc khí, vì nghiệp sát.

Vậy các con nào chưa ăn chay thì phải lo gấp rút lo ăn, con nào ăn rồi thì phải ráng giữ hạnh trường chay. CHA cũng hiểu có những con chưa quen cách ăn thanh đạm nên thấy khó ăn, nhưng con ơi, đây không còn là lúc mà các con giữ tinh thần chấp nê ngon dỡ.

Cảnh đại khổ đang và sắp diễn bày. Đây thực không phải lúc để ăn cho thích khẩu, mà các con phải lo ăn để sống qua ngày. Hãy tập cơ thể quen với những nhu cầu đạm bạc, đơn giản để nó đở khảo đảo và đòi hỏi chúng con trong cơn đói khổ. Giảm bớt nhu cầu cũng là một cách làm cho mình bớt khổ đó thôi.

THỨ I: PHẢI CẤP BÁCH ĂN CHAY TRƯỜNG để giải bớt nghiệp sát vì cơ chết chóc sẽ rất lớn. Con ơi! Đừng sát sinh hại vật thêm nữa, lo mà lập hạnh phóng sanh bằng cách ăn chay để tạo chút phước đức sanh tồn. Vả chăng, màn nầy trước khí dẫy đầy, các con đều vốn dĩ bị nhiễm trược vì những loạn cảnh bên ngoài thì rồi phải lo tống bớt trược đi chớ đừng rước trược vào thêm bằng cách đem trược điển của thú vật vào bản thể.

THỨ II: PHẢI NHỚ TRỤ ĐIỂN LẠI TỨC LÀ TRỤ TÂM, TRỤ Ý HAY LÀ TRỤ TƯ TƯỞNG CỦA CON CŨNG VẬY. Thường thì tư tưởng các con rất dễ bị phân tán vì những loạn động ngoại cảnh. Bên ngoài hỗn loạn đảo điên khiến chúng con rất dễ bị xao xuyến, hoang mang, buồn rầu, lo âu, phiền não, cho nên CHA khuyên các con một cách để trụ tư tưởng lại hầu nó đỡ tán loạn.

Đó là cách trì mật niệm danh hiệu CHA, tức: "NAM MÔ NGỌC HOÀNG THƯỢNG ĐẾ VÔ CỰC ĐẠI THIÊN TÔN", chưa quen niệm danh CHA thì niệm "NAM MÔ A DI ĐÀ PHẬT", hoặc "NAM MÔ QUAN THẾ ÂM BỒ TÁT" cũng được. Các con phải nhớ suốt ngày đêm trì niệm trong tâm, tưởng trên đầu để tư tưởng nhờ trụ vào câu niệm mà đỡ tán loạn vì những động cảnh bên ngoài. Màn nầy con nào ổn định được nội tâm trụ được tư tưởng thì sẽ giữ được điển, nhờ giữ được điển mà đỡ bị nhiễm trược, do đó tự hóa giải bớt nhiều khổ nạn do khối trược kéo tới khảo đảo.

THỨ III: Ngoài ra con nào biết thiền định thì phải siêng thiền hơn. Có thì giờ rảnh nhớ hành Pháp Luân Thường Chuyển càng nhiều càng tốt trong ngày để giải bớt trược điển ô nhiễm. Màn nầy trược khí rất dầy nên các con thiền gặp khó khăn hơn trước. Vậy nên không thể giữ đà như trước mà phải cố gắng bội phần mới giữ được điển và giải bớt trược cho bản thể các con.

CHA vừa khuyên các con nhiều điều cần thiết và cấp bách để cấp cứu các con trong cơn khổ nạn nầy. Những đều nên trên để chúng con thực hành không ngoài mục đích giúp chúng con bớt trược.

Ăn chay trường cũng để bớt trược, trì mật niệm để trụ điển, nhờ đó mà các con cũng đỡ nhiễm trược, SIÊNG HÀNH THIỂN ĐỂ CÁC CON TRỤ TÂM, do vậy cũng để đỡ nhiệm trược đó thôi.

Con có đỡ trược thì con mới đỡ khổ, vì con nào trược nhiều chừng nào phải khổ nhiều chừng ấy! Trần gian sở dĩ đang điêu linh thống khổ vì quá nhiều trược khí do những sái quấy của con người tạo ra, và khối trược ngất trời nầy đang hoành hành để sát phạt lại theo đúng nghiệp lực của nhơn loại. Cho nên biết giữ cho mình ít trược tức là tự giữ cho mình ít khổ đó thôi.

Nếu chúng con thực hành được rốt ráo những gì CHA khuyên nhủ trên đây (ít nhứt điều I và điều thứ II) ắt chúng con mới hy vọng vượt qua cơn thử thách lớn nầy.

Thôi CHA ban ơn cho tất cả các con, nhớ ghi trong lòng những gì CHA nhắn nhủ.

CHA giã từ tất cả các con.
NAM MÔ NGỌC HOÀNG THƯỢNG ĐẾ VÔ CỰC ĐẠI THIÊN TÔN

No comments:

Post a Comment